Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2021

Android 12 dành cho nhà phát triển, nói chuyện với những người đang mơ 💭, 6G của Apple 📱

 Apple thuê kỹ sư để phát triển 6G Wireless

Apple gần đây đã đăng quảng cáo tuyển dụng tì kiếm kỹ sư nghiên cứu hệ thống không dây cho các mạng hiện tại và thế hệ tiếp theo. Những người được thuê cho các vị trí này sẽ nghiên cứu và thiết kế hệ thống liên lạc không dây 5G cho các mạng truy cập vô tuyến. 6G dự kiến ​​sẽ được tung ra cho đến khoảng năm 2030, nhưng Apple muốn tham gia vào các giai đoạn phát triển sớm nhất. Apple hiện phụ thuộc rất nhiều vào Qualcomm cho các modem 5G của mình. Apple bắt đầu phát triển trên modem tùy chỉnh đầu tiên vào năm ngoái.

Theo yahoo_finance



Bản xem trước dành cho nhà phát triển Android 12 hiện có sẵn với nhiều bản cập nhật chi tiết

Bản xem trước dành cho nhà phát triển dành cho Android 12 hiện đã có sẵn cho các thiết bị Pixel. Android 12 cập nhật cách hệ điều hành xử lý hình ảnh, video và các bản cập nhật bảo mật trong tương lai. Bản xem trước dành cho nhà phát triển chứa đầy những thay đổi mà nhà phát triển phải đối mặt và nó có thể chưa sẵn sàng để sử dụng hàng ngày. Nhiều thay đổi về giao diện người dùng sẽ không được đưa vào cho đến sau hội nghị Google I / O. Bản phát hành chính thức dự kiến sẽ có sau tháng 8 năm nay.

Theo theverge


Các nhà khoa học đạt được đột phá trong việc giao tiếp trong thời gian thực với những người nằm mơ

Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã đạt được các cuộc đối thoại thời gian thực với mọi người trong những giấc mơ sáng suốt. Những người tham gia nghiên cứu đã trả lời chính xác các câu hỏi trong khi ngủ chuyển động mắt nhanh. Khoảng 18 phần trăm các thử nghiệm trong nghiên cứu cho kết quả là những người nằm mơ giao tiếp rõ ràng và chính xác, trong khi 60 phần trăm không gây ra bất kỳ phản hồi nào. Nhiều người tham gia đã có thể nhớ lại các tương tác sau khi họ thức dậy. Nghiên cứu sâu hơn sẽ thăm dò khả năng giao tiếp hai chiều với những người mơ mộng sáng suốt.

Theo vice


Các nhà nghiên cứu khám phá việc sử dụng ánh sáng để đẩy đĩa lên tầng trung lưu

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania đã đưa các đĩa mỏng bay lên trong điều kiện mô phỏng bầu khí quyển trên bề mặt Trái đất bằng ánh sáng laser. Tầng trung lưu là một phần của khí quyển ở độ cao khoảng 50 đến 80 km so với bề mặt và khả năng gửi các cảm biến vào phạm vi đó sẽ cho phép theo dõi luồng không khí và có thể cải thiện dự đoán thời tiết. Những độ cao này quá mỏng đối với máy bay và quá dày đối với vệ tinh và tên lửa để thực hiện các chuyến bay dài ngày. Sự bay lên là do nhiệt tạo ra khi tia laser tiếp xúc với các đĩa. 

Theo phys


100 câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn JavaScript được hỏi nhiều nhất

JavaScript là một ngôn ngữ kịch bản có thể tạo ra mọi thứ. Nó có thể được chèn vào các trang HTML để được thực thi bởi các trình duyệt web, vì vậy nó được sử dụng trong nhiều môi trường. Bài viết này bao gồm 21 câu hỏi và câu trả lời phỏng vấn JavaScript thường gặp, sẽ sớm có nhiều câu hỏi khác.



Dapr (GitHub Repo)

Dapr là thời gian chạy di động, không máy chủ, theo hướng sự kiện để xây dựng các dịch vụ nhỏ linh hoạt, không trạng thái và trạng thái chạy trên đám mây. Nó hệ thống hóa các phương pháp hay nhất để xây dựng các ứng dụng microservice thành các khối xây dựng để cho phép phát triển với ngôn ngữ và khuôn khổ mà bạn chọn. Dapr có thể chuyển đổi liền mạch giữa các nền tảng và các triển khai bên dưới mà không cần viết lại bất kỳ mã nào.



Tàu thăm dò sao Hỏa của NASA chạm thành công hành tinh đỏ

Miệng núi lửa Jezero trên sao Hỏa.


Tàu "Kiên trì" đã hạ cánh thành công xuống sao Hỏa vào khoảng 3:55 chiều giờ ET thứ Năm. Nó là tàu thám hiểm thứ năm hạ cánh trên sao Hỏa. Giờ đây, chiếc rover sẽ bắt đầu sứ mệnh kéo dài hai năm của mình để đi lang thang trên bề mặt hành tinh và tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống vi sinh vật cổ đại. Nó sẽ dành vài ngày tới để chụp ảnh miệng núi lửa Jezero, nơi nó đã hạ cánh. Đáy hồ của Jezero là một trong những nơi tốt nhất để tìm kiếm hình dạng sinh học. Chiếc máy bay này cũng đang chở Ingenuity, một chiếc trực thăng nhỏ, có thể là chiếc máy bay được điều khiển đầu tiên trên hành tinh khác. Đầu tháng này, tàu vũ trụ được phóng từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Trung Quốc đã tới sao Hỏa và di chuyển vào quỹ đạo quanh hành tinh này.

Theo nbcnews


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét