Thứ Năm, 15 tháng 4, 2021

Công nghệ 24h: TV mới của Apple 📺, bộ đồ Iron Man 🚀, thiết bị ô tô của Spotify 🎵, chú khỉ Neuralinked đóng vai Pong 🐒

Apple được cho là đang phát triển Apple TV với camera và loa tích hợp

Apple TV 4K, ra mắt năm 2017. Ảnh: Amelia Holowaty Krales / The Verge

Apple đang phát triển một phụ kiện TV mới kết hợp Apple TV với loa HomePod và camera cho các cuộc gọi video. Phụ kiện này sẽ cung cấp quyền truy cập vào các trò chơi và dịch vụ phát trực tuyến video với các điều khiển trợ lý giọng nói. Loa của nó có thể sẽ là một bản nâng cấp so với loa được tìm thấy trong hầu hết các TV. Máy ảnh của thiết bị sẽ cho phép nó thực hiện các cuộc gọi video, tương tự như một TV Cổng thông tin Facebook. Apple cũng đang nghiên cứu màn hình thông minh kết hợp các tính năng của iPad và HomePod.

Nguồn theverge


Chúng ta có thể sẽ sớm được mặc bộ giáp của 'Người sắt'

Công nghệ Exoskeleton ngày càng được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống thực trên khắp thế giới. Các thiết bị bên ngoài này hỗ trợ và bảo vệ người dùng của họ, mang lại sức mạnh và độ bền cao hơn. Bộ xương ngoài hiện đang được phát triển cho nhiều hoạt động hàng ngày. Chúng đang được thử nghiệm trong môi trường nhà máy để giảm nguy cơ bị thương. Doanh thu toàn cầu của bộ xương ngoài dự kiến sẽ tăng lên 6,8 tỷ đô la vào năm 2030. Bài viết này bao gồm tổng quan về một số dự án công nghệ bộ xương ngoài.

Nguồn BBC


Spotify's Car Thing ra mắt dưới dạng bản phát hành giới hạn cho một số người dùng ở Mỹ

Car Thing là thiết bị điều khiển bằng giọng nói chỉ có trên Spotify dành cho ô tô. Nó cho phép người dùng nghe Spotify mà không cần hệ thống thông tin giải trí tích hợp hoặc kết nối điện thoại. Car Thing chỉ khả dụng cho một số người dùng Spotify cao cấp ở Hoa Kỳ. Người dùng có thể đăng ký vào danh sách chờ, nhưng Spotify chưa công bố bao nhiêu đơn vị sẽ thử nghiệm. 

Nguồn theverge


Công ty chip não Neuralink của Elon Musk đã phát hành một đoạn video quay cảnh một con khỉ chơi trò chơi điện tử bằng trí óc 

Neuralink đã phát hành một video vào tuần trước cho thấy một con khỉ macaque sử dụng công nghệ giao diện thần kinh không dây để chơi trò chơi điện tử. Công ty đã từng khoe khoang về các thử nghiệm của họ trên động vật linh trưởng trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên nó được chứng minh trước công chúng. Các nhà khoa học đã sử dụng động vật linh trưởng để kiểm tra giao diện thần kinh trong nhiều thập kỷ. Giao diện không dây của Neuralink là một bước tiến đáng kể trong công nghệ giao diện thần kinh. 

Nguồn businessinsider


AlphaDog câu trả lời của Trung Quốc cho việc tìm ra robot của Boston Dynamics

Weilan, một công ty công nghệ có trụ sở tại Trung Quốc, đã phát triển một robodog tương tự như robot Spot của Boston Dynamics. Robot nhanh nhất trên thị trường, di chuyển với tốc độ gần 9 dặm / giờ. AlphaDog sử dụng công nghệ 5G để làm cho nó hoạt động tự động. Công ty đã bán được hơn 1.800 chiếc trong tháng đầu tiên bán ra. Weilan hy vọng cuối cùng sẽ cho phép các rô bốt giúp hướng dẫn người khiếm thị.

Nguồn interestingengineering


Trình phân tích cú pháp bố cục (GitHub Repo)

Layout Parser là một công cụ dành cho các tác vụ phân tích bố cục hình ảnh tài liệu. Nó sử dụng học sâu để phân tích các tài liệu phức tạp và xử lý cấu trúc phân cấp trong bố cục. Layout Parser có thể được sử dụng để trích xuất thông tin từ tài liệu và chuyển đổi đầu ra thành dữ liệu có cấu trúc.


Hiệu ứng web tuyệt vời (GitHub Repo)

Kho này chứa một bộ sưu tập các hiệu ứng trang web thú vị. Các hiệu ứng có thể được chèn vào bất kỳ trang nào một cách đơn giản. Các danh mục bao gồm hiệu ứng chuột, trang trí nền, hiệu ứng hình ảnh, hoạt ảnh SVG, v.v.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét