Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2021

Hệ điều hành mới của Google 💻, CPU không thể bị hack 🔒, Redditors for Science 🧑‍🔬

 


Google ra mắt hệ điều hành chính thứ ba, Fuchsia

 Fuchsia là hệ điều hành mới nhất của Google dành cho Google Home Hub. Hệ điều hành chỉ khả dụng cho các thiết bị Home Hub thế hệ đầu tiên. Fuchsia được đưa ra một cách lặng lẽ. Google Home Hub thậm chí còn không được đề cập tại hội nghị I / O của Google vào tuần trước. Fuchsia là một hệ điều hành được xây dựng từ đầu sử dụng một kênh vi mô được phát triển nội bộ. Ngôn ngữ phát triển ứng dụng chính của nó là Flutter. Hệ thống mới sẽ không thay đổi giao diện người dùng hoặc chức năng của Home Hub. Google có thể mở rộng Fuchsia sang điện thoại thông minh và máy tính xách tay vào năm 2023.

Theo arstechnica

Valve đang tạo ra một PC chơi game di động giống như Switch

Valve đã bí mật xây dựng một chiếc PC di động giống Switch để chạy trò chơi trên nền tảng Steam PC thông qua Linux. Phiên bản mới nhất của Steam có mã liên quan đến phần cứng mới cho một thiết bị có tên SteamPal. Các phiên bản trước của Steam sử dụng một tên mã khác là Neptune. Các thiết bị PC dạng switch đã bùng nổ phổ biến trong những năm gần đây. Ít nhất một nguyên mẫu SteamPal rộng hơn Nintendo Switch. Thiết bị có khả năng kết nối với các màn hình lớn hơn thông qua cổng USB Type-C. Valve có lịch sử tạo, ươm tạo và hủy bỏ các dự án, vì vậy mọi thứ có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Theo arstechnica

 

Microsoft sử dụng GPT-3 để cho phép bạn viết mã bằng ngôn ngữ tự nhiên

Microsoft hiện đang sử dụng mô hình ngôn ngữ tự nhiên GPT-3 của OpenAI trong dịch vụ Power Apps của mình để dịch văn bản nói thành mã. Power Fx tập trung vào các công thức Power Apps, làm cho công cụ này tương tự như các hàm truy vấn ngôn ngữ tự nhiên có sẵn trong Excel, PowerBI hoặc Google Trang tính. Người dùng vẫn sẽ phải hiểu logic của ứng dụng mà họ đang xây dựng, nhưng Power Fx sẽ cung cấp cho nhiều người hơn quyền truy cập vào việc xây dựng ứng dụng nâng cao và cũng giúp đào tạo mọi người sử dụng các công cụ mã thấp. Các tính năng mới sẽ có sẵn cho người dùng ở Bắc Mỹ vào cuối tháng 6.

Theo techcrunch

 

Thiết kế CPU 'Morpheus' mới đánh bại hàng trăm tin tặc trong các thử nghiệm DARPA

 

Một bộ xử lý mới với tên mã Morpheus liên tục viết lại kiến trúc của chính nó, khiến những kẻ tấn công không thể sử dụng các cuộc tấn công kênh bên ảnh hưởng đến các bộ xử lý x86 thông thường. Morpheus đã có thể chống lại 580 chuyên gia, những người đã dành 13.000 giờ tập thể để cố gắng hack một hệ thống do nó điều hành. Với Morpheus, ngay cả khi một hacker tìm thấy lỗ hổng, thông tin cần thiết để khai thác nó sẽ biến mất sau 50 mili giây. Cách tiếp cận này không ngăn chặn mọi loại tấn công có thể được thực hiện để chống lại nó, nhưng nó chứng tỏ rằng có thể bảo vệ tốt hơn khỏi các cuộc tấn công kênh phụ.

Theo extremetech

 

Fig (GitHub Repo)

 Fig thêm các ứng dụng, phím tắt và tự động hoàn thành vào iTerm2 và Terminal gốc trên macOS. Nó bật ra các lệnh con, tùy chọn và các đối số có liên quan theo ngữ cảnh khi bạn nhập. Bản demo GIF có sẵn trong kho lưu trữ.

Theo github

 

Immudb (GitHub Repo)

 Immudb là một cơ sở dữ liệu với bằng chứng và xác minh mật mã được tích hợp sẵn. Nó là bất biến, vì vậy các bản ghi cũ không bao giờ có thể thay đổi hoặc xóa được. Điều này có nghĩa là dữ liệu quan trọng có thể được lưu trữ mà không sợ bị thay đổi âm thầm. Immudb có thể xử lý hàng triệu giao dịch mỗi giây.

Theo github

 

 

Redditors nhắm đến 'Khoa học miễn phí' từ các nhà xuất bản vì lợi nhuận

Sci-Hub là một trang web cho phép truy cập miễn phí vào cơ sở dữ liệu khổng lồ về các bài báo khoa học mà nếu không thì sẽ bị khóa sau một bức tường phí. Nó đã là mục tiêu của nhiều vụ kiện. Các thành viên của Subreddit DataHoarder đã cùng nhau lưu trữ 77TB dữ liệu trên trang web. Họ đặt mục tiêu có khoảng 8.500 người đang giải nén các bài báo và tạo ra một trang web mới không thể thay đổi được. Cộng đồng subreddit trước đây đã hoàn thành một sứ mệnh tương tự bằng cách lưu trữ 33TB dữ liệu từ Library Genesis. Phần lớn khoa học được xuất bản trong các bài báo này được tài trợ công khai.

Theo interestingengineering

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét