Chủ Nhật, 2 tháng 5, 2021

Khuôn viên mới của Apple 🏢, viên thuốc Covid của Pfizer 💊, ngôi nhà lâu đời nhất thế giới 🏠

 Apple thành lập khuôn viên North Carolina, tăng mục tiêu chi tiêu của Mỹ

Logo của Apple được nhìn thấy trên cửa hàng Apple tại The Marche Saint Germain ở Paris, Pháp
vào ngày 15 tháng 7 năm 2020. Ảnh:REUTERS / Gonzalo Fuentes

Apple sẽ thành lập một cơ sở mới ở Bắc Carolina, mở rộng hoạt động ở một số bang khác của Hoa Kỳ và tăng mục tiêu chi tiêu với các nhà cung cấp của Hoa Kỳ. Hầu hết các công việc tại địa điểm mới dự kiến sẽ tập trung vào học máy, trí tuệ nhân tạo, kỹ thuật phần mềm và các lĩnh vực công nghệ khác. Apple có thể nhận được tới 845,8 triệu USD tiền hoàn thuế nếu đạt được các mục tiêu về việc làm và tăng trưởng. Công ty sẽ tài trợ cho một số dự án địa phương.

 

Toyota đang mua bộ phận ô tô tự hành của Lyft với giá 550 triệu đô la



Woven Planet Holdings, một công ty con của Toyota, đang mua lại bộ phận xe tự lái của Lyft với giá 550 triệu USD tiền mặt trả trong vòng 5 năm. Lyft sẽ thấy khoản tiết kiệm hàng năm là 100 triệu đô la một năm, đặt nó vào vị trí tốt hơn để kiếm lợi nhuận. Toyota sẽ sử dụng dữ liệu đội xe và nền tảng của Lyft cho bất kỳ dịch vụ thương mại nào mà hãng có thể khởi chạy dưới Woven Planet. Thương vụ này dự kiến sẽ kết thúc vào quý 3 năm nay.

 

Pfizer đang thử nghiệm một loại thuốc viên, nếu thành công, có thể trở thành phương pháp điều trị tại nhà đầu tiên đối với COVID-19

Pfizer đang tạo ra một viên thuốc mà nếu thành công có thể là
phương pháp điều trị tại nhà đầu tiên cho ẢNH COVID-19 . Ảnh: Getty Images

Pfizer đã phát triển một viên thuốc được thiết kế để ngăn chặn Covid-19. Hiện nó đang bắt đầu thử nghiệm trên người đối với loại thuốc này, không có rủi ro đáng kể hoặc mối lo ngại về an toàn trong các nghiên cứu trên động vật. Thử nghiệm trên người sẽ được chia thành ba giai đoạn và kéo dài trong 145 ngày. 28 ngày nữa sẽ được thêm vào thời gian dùng thử để sàng lọc và định lượng thuốc. Thuốc tấn công vi rút SARS-CoV-2 và ngăn vi rút này tái tạo trong mũi, cổ họng và phổi. Thuốc được phân loại như một chất ức chế protease.

 

15 người đã sống 40 ngày trong hang động không có mặt trời không có đồng hồ để nghiên cứu thời gian

 15 người đã trải qua 40 ngày sống trong một hang động ở Pháp mà không có ánh sáng mặt trời, đồng hồ, hoặc tiếp xúc với thế giới bên ngoài như một phần của thử nghiệm có tên Deep Time. Deep Time được thiết kế để thăm dò quan niệm của bộ não con người về thời gian và nghiên cứu phản ứng của nhóm đối với cuộc sống cô lập. Không có dấu hiệu tự nhiên nào để điều chỉnh nhịp sinh học trong bóng tối của hang động. Những người tham gia phải vượt qua các cuộc kiểm tra tinh thần và thể chất trước khi thử nghiệm, và họ được theo dõi ngay cả sau khi xuất cảnh. Thí nghiệm có thể giúp các nhà khoa học lường trước những thách thức của các sứ mệnh tàu ngầm và không gian trong thời gian dài.

 

Sổ tay NGINX (Trang web)

 NGINX được phát hành vào năm 2004. Nó hiện chiếm 35,3% thị trường với tổng số 419,6 triệu trang web. Có rất nhiều cơ sở mã hiện có cho NGINX, nhưng một nhà phát triển không nên chỉ sao chép và dán mã một cách mù quáng. Cuốn sách này giới thiệu về NGINX và hướng dẫn người đọc cách định cấu hình NGINX làm máy chủ web, máy chủ proxy và bộ cân bằng tải từ đầu.

 

signald (GitHub Repo)

 signald là một daemon để tương tác với Signal. Có một số thư viện dành cho Python và Go để giúp tương tác với signald dễ dàng hơn. Nhiều khách hàng cho Signald có sẵn.

 

Chế độ xem đắm chìm của Zoom có thể làm cho các cuộc gọi điện video trực tiếp hơn một chút

 

Chế độ xem đắm chìm mới của Zoom sẽ làm cho các cuộc gọi điện video trông giống một cuộc họp văn phòng hơn bằng cách đặt những người tham dự cuộc họp vào một vị trí trông thực tế. Tính năng này có sẵn cho các cuộc gọi với tối đa 25 người tham gia. Các cuộc gọi có nhiều người tham dự hơn sẽ hiển thị những người tham gia trong một dải hình thu nhỏ video ở đầu cảnh. Máy chủ có thể thay đổi kích thước người tham dự và di chuyển họ xung quanh.

 

Các nhà khảo cổ có thể đã tìm thấy ngôi nhà cổ nhất thế giới

Ngôi nhà lâu đời nhất trong lịch sử hominin là Động Wonderwerk nằm ở Nam Phi. Hang động cho thấy bằng chứng về sự chiếm đóng liên tục trong vài triệu năm, với các dấu hiệu của việc sử dụng lửa và các đồ tạo tác quý giá được tìm thấy tại khu vực này. Cư dân của nó không phải là con người hoàn toàn, và nó có thể là nơi sinh sống của hơn một loài tổ tiên loài người ban đầu. Hang động rõ ràng là một địa điểm có giá trị trong quá khứ và nó vẫn là một nơi linh thiêng đối với người dân địa phương ngày nay.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét