Thứ Năm, 1 tháng 7, 2021

[Tin tức công nghệ 24h] Công cụ tìm kiếm tính phí, thịt nhân tạo, ảnh chụp nguyên tử

  

FACEBOOK CÔNG BỐ BULLETIN, ĐỐI THỦ CẠNH TRANH CỦA BẢN TIN SUBSTACK

 Facebook vừa công bố một sản phẩm bản tin có tên Bulletin. Bản tin cho phép người viết xuất bản các bản tin miễn phí và trả phí trên web, tới email của người đăng ký hoặc trên Facebook. Facebook sẽ không thu phí từ người viết khi ra mắt và người viết có toàn quyền sở hữu nội dung và danh sách người đăng ký của họ. Facebook đã đăng ký các nhà văn viết về các chủ đề từ thể thao đến tài chính. Các nền tảng bản tin đang ngày càng phổ biến vì chúng cung cấp một cách để người sáng tạo kiếm tiền từ công việc của họ.

Theo theverge

 

ĐÂY LÀ HÌNH ẢNH CÓ ĐỘ PHÂN GIẢI CAO NHẤT CỦA CÁC NGUYÊN TỬ TỪNG THẤY

 


Bài báo này có hình ảnh của các nguyên tử trong tinh thể orthoscandate praseodymium, được phóng to 100 triệu lần. Độ phân giải đạt được bằng cách sử dụng một kỹ thuật hỗ trợ thuật toán được gọi là ptychography. Đó là hình ảnh có độ phân giải cao nhất của các nguyên tử từng được nhìn thấy. Hiện tượng mờ trong ảnh là do các nguyên tử lắc lư. Sử dụng kỹ thuật này sẽ cho phép các nhà khoa học xác định vị trí các nguyên tử riêng lẻ trong cả ba chiều.

Theo boingboing

 

INSIDE NEEVA, CÔNG CỤ TÌM KIẾM ƯU TIÊN QUYỀN RIÊNG TƯ, KHÔNG CÓ QUẢNG CÁO TỪ NHỮNG NGƯỜI CŨ CỦA GOOGLE

 


Neeva là một công cụ tìm kiếm quyền riêng tư mới mà người dùng phải trả tiền để sử dụng nó. Dịch vụ tính phí đăng ký sau ba tháng đầu tiên. Doanh nghiệp đang cố gắng tìm hiểu xem liệu mọi người có trả tiền cho một sản phẩm thay thế chất lượng cao cho một sản phẩm có quảng cáo hỗ trợ hay không. Neeva được xây dựng bởi các kỹ sư cũ của Google. Công ty sẽ chuyển ít nhất 20 phần trăm doanh thu hàng đầu của mình cho các đối tác xuất bản.

Theo fastcompany

 

CẤY GHÉP NÃO MỚI TỰ ĐỘNG PHÁT HIỆN VÀ TIÊU DIỆT CƠN ĐAU TRONG THỜI GIAN THỰC

 Một nhóm từ Trường Y Đại học New York đã phát triển một giao diện não-máy (BMI) kết nối hai vùng não với nhau để phát hiện và tiêu diệt cơn đau trong thời gian thực. Một phần của chỉ số BMI được kết nối với một vùng não phát hiện cơn đau và một phần khác làm giảm cơn đau khi được kích hoạt. Cấy ghép chỉ hoạt động khi có cảm giác đau, vì vậy nó không liên tục kích thích não bộ. Cho đến nay nó mới chỉ được thử nghiệm trên chuột, nhưng nó dường như là một chiến lược hiệu quả cho liệu pháp giảm đau. Mặc dù nó có vẻ quá mức cần thiết, nhưng nó có thể là một lựa chọn tốt hơn các loại thuốc dành cho người bị đau mãn tính.

Theo singularityhub

 

ELON MUSK CHO BIẾT STARLINK SẼ CÓ MẶT TRÊN TOÀN THẾ GIỚI VÀO THÁNG 8

 Starlink sẽ có sẵn trên toàn thế giới ngoại trừ tại cực Bắc và cực Nam từ tháng 8. Dịch vụ hiện đã hoạt động ở 12 quốc gia, với nhiều quốc gia hơn được bổ sung hàng tháng. Hiện có hơn 1.800 vệ tinh Starlink ở quỹ đạo thấp phục vụ hơn 69.000 khách hàng. Liên doanh Starlink sẽ tiêu tốn của SpaceX từ 5 tỷ đến 10 tỷ USD để triển khai. SpaceX đã hợp tác với các nhà mạng không dây trên thế giới để cung cấp kết nối internet. Công ty hiện đang bán phần cứng bị thua lỗ, nhưng họ đang nghiên cứu các thiết bị đầu cuối thế hệ tiếp theo sẽ có giá thấp hơn.

Theo cnet

 

GO-RECIPE (GITHUB REPO)

 Kho lưu trữ này chứa một tập hợp các lệnh tiện dụng để chạy trong các dự án Go. Các lệnh giúp bạn quản lý các gói và phần phụ thuộc. Kết quả đầu ra ví dụ từ các lệnh được bao gồm.

 

CƠ SỞ THỊT ĐƯỢC NUÔI TRONG PHÒNG THÍ NGHIỆM ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI SẢN XUẤT 5.000 CHIẾC BÁNH MÌ KẸP THỊT MỖI NGÀY

 


Future Meat Technologies đã công bố cơ sở sản xuất thịt nuôi công nghiệp của mình vào ngày 23 tháng 6. Nhà máy có trụ sở tại Israel, có khả năng sản xuất lên đến 1.100 lbs thịt nuôi trong phòng thí nghiệm mỗi ngày. Nó có thể sản xuất các sản phẩm thịt cừu, thịt gà và thịt lợn mà không sử dụng biến đổi gen hoặc huyết thanh động vật. Nó cũng đang nghiên cứu để làm thịt bò. Cơ sở này cần ít nước ngọt hơn 96%, ít đất hơn 99% và tạo ra lượng khí thải nhà kính ít hơn 80% so với chăn nuôi. Future Meat có kế hoạch bắt đầu bán các sản phẩm của mình bắt đầu từ năm sau.

Theo slashgear

XuanComputer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét