Thứ Năm, 9 tháng 12, 2021

Nên mua đồng hồ thông minh nào? Amazfit GTS 2 hay Amazfit GTS 2 Mini?

 


Amazfit GTS 2 Mini - pin 14 ngày




Amazfit GTS 2 - có bộ nhớ lưu nhạc và lệnh bằng giọng nói

 
Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ theo dõi thể dục giá rẻ cũng sẽ muốn hình thức sang trọng ngoài việc tập luyện đều nên cân nhắc Amazfit GTS 2 Mini. GTS 2 Mini  cho bạn dữ liệu sức khỏe cập nhật và có hơn 70 chế độ thể thao, đồng thời vẫn hoạt động nhờ màn hình sáng và đầy màu sắc.


Amazfit GTS 2 Mini có ưu điểm và nhược điểm gì?


Ưu điểm

  • Thời lượng pin lâu hơn
  • Giá cả phải chăng hơn
  • Nhẹ hơn trên cổ tay của bạn
  • Theo dõi nhịp tim, SpO2, giấc ngủ, căng thẳng và nhịp thở
  • Chống thấm nước 5 ATM

Nhược điểm

  • Không thể trả lời cuộc gọi điện thoại hoặc nghe lệnh thoại
  • Không có bộ nhớ lưu nhạc tích hợp
  • Màn hình nhỏ hơn, phẳng hơn với ít kém nét hơn


Amazfit GTS 2


Amazfit GTS 2 vẫn còn tương đối mới, nhưng có nhiều ưu điểm so với phiên bản Mini. Amazfit GTS 2 cho phép bạn lưu trữ nhạc, điều hướng đến các ứng dụng thông qua lệnh thoại, trả lời cuộc gọi điện thoại và gói màn hình của nó với nhiều pixel hơn để có trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nhưng bạn sẽ phải trả giá gần gấp đôi và nó không có các tính năng nổi bật về thể dục mà Mini thiếu.

Ưu điểm của Amazfit GTS 2

  • Loa tích hợp, micrô và bộ lưu trữ nhạc
  • Màn hình cong 3D lớn hơn với ppi tốt hơn
  • Lệnh thoại tích hợp
  • Theo dõi nhịp tim, SpO2, giấc ngủ và căng thẳng
  • Chống thấm nước 5 ATM

Nhược điểm của Amazfit GTS 2

  • Giá cao hơn
  • Thời lượng pin ngắn hơn trung bình
  • Nặng hơn một chút

Sau khi thử nghiệm cả hai chiếc đồng hồ thông minh thể dục đẹp mắt này, chúng tôi đã tìm thấy tất cả những lợi ích chính và nhỏ khi chọn Amazfit GTS 2 so với GTS 2 Mini. Đồng hồ thu nhỏ mới có tất cả tính năng theo dõi sức khỏe và công nghệ GPS tích hợp - và thậm chí một số ứng dụng mới - như Amazfit GTS 2 với mức giá tốt hơn nhiều. Amazfit GTS 2 đi kèm với các tính năng như lưu trữ nhạc và trợ lý giọng nói ngoại tuyến sẽ khiến một số vận động viên muốn bỏ thêm tiền. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ mọi thứ bạn cần biết trước khi mua đồng hồ thông minh GTS 2.


Sự khác biệt về thiết kế giữa Amazfit GTS 2 và GTS 2 Mini




(Ảnh: Michael Hicks / Android Central)

Thêm "Mini" vào GTS 2 mới là một chút cường điệu vì hai chiếc đồng hồ này có kích thước khá giống nhau. Màn hình GTS 2 chỉ lớn hơn 0,1 inch so với GTS 2 Mini, tăng thêm 5,2 gram (hoặc 0,18 ounce) trọng lượng. Theo cá nhân người đánh giá, hầu như không thể nhận ra sự khác biệt khi đeo một chiếc đồng hồ trên cả hai cổ tay.


GTS 2 Mini thực sự không nhỏ hơn hoặc nhẹ hơn nhiều so với GTS 2. Tuy nhiên, giá chắc chắn là thấp hơn!


Điều tương tự cũng áp dụng cho các màn hình, trông không khác gì cách tiếp thị của Huami sẽ khiến bạn tin tưởng. Trên GTS 2, màn hình hiển thị bằng kính cong 3D được thiết kế "không viền", trong khi GTS 2 Mini có "màn hình cong 2,5D" với tuyên bố "không viền" tương tự. Trong số hai chiếc, đường viền của chiếc Mini của tôi có thể nhìn thấy rõ hơn nhưng chỉ vì thiết kế hai tông màu của nó so với đơn vị đánh giá GTS 2 toàn màu đen của tôi. Ngoài màn hình lớn hơn một chút, GTS 2 có các cạnh hơi tròn hơn Mini, trông phẳng hơn một chút khi so sánh. Một khi bạn ngừng nheo mắt, chúng trông rất giống nhau.


Cả hai đồng hồ GTS 2 đều được làm bằng vật liệu giống nhau, với thân bằng hợp kim nhôm, đáy bằng nhựa và dây đeo bằng silicon. Sự khác biệt đáng chú ý duy nhất là GTS 2 có hai vòng dây đồng hồ trong khi GTS 2 Mini có một. Tôi thích lắp Mini vào cổ tay hơn vì dễ dàng giữ một vòng dây hơn trong khi luồn dây qua nó, nhưng những người khác sẽ thích hai vòng dây hơn.

Màn hình Amazfit GTS 2 so với GTS 2 Mini 




(Ảnh: Michael Hicks / Android Central)


Bạn đang tìm kiếm một màn hình AMOLED sáng và sống động trên chiếc đồng hồ thông minh thể dục giá rẻ của mình? Amazfit GTS 2 tương đương với các đồng hồ thông minh thể dục tốt nhất về chất lượng hình ảnh, trong khi GTS 2 Mini cung cấp chất lượng pixel thấp hơn một chút nhưng dễ dàng vượt trội so với các đồng hồ thông minh Android giá rẻ khác trong tầm giá dưới 100 đô la.


Cả hai đồng hồ thông minh GTS 2 đều đạt độ sáng 450 nits và độ bão hòa màu cao 100% NTSC. Như tôi đã thảo luận trong bài đánh giá GTS 2 của mình, độ sáng thích ứng hoạt động rất tốt và tôi không gặp khó khăn khi nhìn thấy màn hình hoặc màu sắc tươi sáng ngay cả trong ánh sáng mặt trời trực tiếp. Điều đó cũng áp dụng cho GTS 2 Mini, mà tôi hiện đang viết bài đánh giá.
GTS 2 có màn hình hiển thị tốt hơn đáng kể, nhưng GTS 2 Mini so sánh thuận lợi với các đồng hồ khác trong phạm vi giá của nó.


Không có gì ngạc nhiên khi có một sự sụt giảm đáng kể về chất lượng màn hình do GTS 2 Mini rẻ hơn, có ít điểm ảnh trên mỗi inch (ppi) hơn. GTS 2 có độ phân giải 348x442, chuyển thành 341 ppi, trong khi GTS 2 Mini chỉ đạt 354x306 cho 301 ppi. So với các đồng hồ thông minh phổ biến khác, GTS 2 thua một chút so với Galaxy Watch Active 2 (364 ppi) nhưng đánh bại Garmin Vivoactive 4 (283 ppi), trong khi GTS 2 Mini chỉ giành chiến thắng trước Fitbit Versa 3 ' s 300 ppi AMOLED.


Sự khác biệt về ppi này có đủ để biện minh cho việc trả giá gần gấp đôi cho GTS 2 không? GTS 2 Mini làm cho văn bản và đồ họa của nó lớn hơn một chút để bù đắp cho các pixel bị thiếu, trong khi GTS 2 có giao diện người dùng nhỏ gọn hơn. Quan trọng hơn, các menu của GTS 2 mượt mà khi bạn cuộn lên xuống hoặc điều hướng giữa chúng, trong khi có một chút giật hình nhưng đáng chú ý khi vuốt giữa các menu trên Mini.


Nếu bạn mua cái này để xem giờ, theo dõi tập thể dục và gửi dữ liệu sức khỏe đến điện thoại của mình, Mini trông đủ đẹp để làm hài lòng hầu hết mọi người. Sự khác biệt về hình ảnh chỉ quan trọng đối với những người nghĩ rằng họ sẽ thường xuyên sử dụng các ứng dụng đồng hồ của GTS 2 hàng ngày.


Tuổi thọ pin của Amazfit GTS 2 và GTS 2 Mini





Cả hai đồng hồ thông minh này đều có "Huami BioTracker 2 PPG" độc quyền đo nhịp tim và độ bão hòa oxy trong máu (SpO2), cộng với GPS tích hợp để có kết quả tập luyện chính xác. Bạn sử dụng các tính năng này càng thường xuyên, thì tuổi thọ pin càng bị ảnh hưởng. Rất may, cả hai đồng hồ GTS 2 đều được chế tạo để có thể sử dụng lâu dài cho mỗi lần sạc ngay cả khi sử dụng nhiều. Kinh nghiệm cụ thể của bạn sẽ thay đổi dựa trên tần suất bạn tập luyện và tần suất đo sức khỏe của bạn.


Dòng sản phẩm Amazfit GTS 2 được thiết kế dành cho những người không thích phải sạc thiết bị nhiều. Amazfit GTS 2 có trung bình 7 ngày với mức sử dụng cơ bản, với khả năng lên đến ba tuần ở chế độ tiết kiệm pin - mặc dù chỉ 3,5 ngày với "mức sử dụng nặng", theo Huami. Để có thời lượng pin tốt hơn nữa, GTS 2 Mini có thời lượng sử dụng trung bình là 14 ngày và kéo dài cả tuần với các cài đặt sử dụng nhiều được kích hoạt như đo nhịp tim mỗi phút hoặc theo dõi giấc ngủ và căng thẳng.


Trong bài đánh giá GTS 2 của mình, tôi thấy rằng thời lượng pin GTS 2 đạt mức ước tính sử dụng cơ bản và cho đến nay Mini dường như có tuổi thọ tương tự.


Hầu hết các đồng hồ thông minh thể dục kéo dài trong khoảng từ 3-7 ngày, đặt GTS 2 ở mức cao hơn của quang phổ. Để có thời lượng pin hai tuần, bạn thường phải đầu tư vào một dây tập thể dục có màn hình hẹp, độ phân giải thấp, khiến GTS 2 Mini trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các vận động viên muốn đạt được điều tốt nhất của cả hai thế giới.


Thông số kỹ thuật tương tự của Amazfit GTS 2 và GTS 2 Mini , với một số điểm khác biệt chính



 

 Amazfit GTS 2

Amazfit GTS 2 Mini

Giá

(khoảng hơn 3 triệu)

 (khoảng hơn 2 triệu)

Ban nhạc màu sắc

Đen nửa đêm, Xám đô thị , Vàng sa mạc

Đen Midnight, Hồng hồng hạc , Xanh Sage

Trưng bày

Màn hình AMOLED 1,65 "với kính cong 3D
450 nits độ sáng
341 ppi

Màn hình AMOLED 1,55 "với kính cong
2,5D 450 nits độ sáng
301 ppi

Kích thước

42,8mm x 35,6mm x 9,7mm

40,5mm x 35,8mm x 8,95 mm

Trọng lượng (không có dây đeo)

24,7g (0,87oz)

19,5g (0,69oz)

Vật liệu

Thân hợp kim nhôm với đáy nhựa

Thân hợp kim nhôm với đáy nhựa

Pin

246 mAh thời lượng pin
7 ngày thông thường Thời lượng pin
sử dụng nhiều 3,5 ngày Thời lượng pin
2 giờ sạc

Thời
lượng pin thông thường 220mAh 14 ngày Thời lượng pin
sử dụng nặng 7 ngày
Thời gian sử dụng pin 2 giờ sạc

Kết nối

Bluetooth 5.0; WLAN 2,4 GHz

Bluetooth 5.0 BLE

Cảm biến

Cảm biến áp suất không khí , Cảm biến gia tốc, Cảm biến con quay hồi chuyển, Cảm biến địa từ, Cảm biến ánh sáng xung quanh

Cảm biến gia tốc, Cảm biến con quay hồi chuyển, Cảm biến địa từ, Cảm biến ánh sáng xung quanh

GPS + GLONASS

Bộ nhớ nhạc

3GB (khoảng 300-600 bài hát MP3)

Không có

Trả lời cuộc gọi điện thoại trên đồng hồ?

Không, chỉ có thể gửi cuộc gọi đến thư thoại

Khẩu lệnh

Không

Danh sách ứng dụng

Mục tiêu hoạt động, báo thức, máy đo khí quyển , la bàn, đếm ngược (hẹn giờ), tìm điện thoại, nhịp tim, âm nhạc , PAI, giấc ngủ, SpO2, đồng hồ bấm giờ, căng thẳng, thời tiết, tập luyện, lịch sử tập luyện

Mục tiêu hoạt động, báo thức, nhịp thở , điều khiển từ xa máy ảnh , la bàn, đếm ngược (đồng hồ đếm ngược), theo dõi chu kỳ , tìm điện thoại, nhịp tim, PAI, theo dõi Pomodoro , ngủ, SpO2, đồng hồ bấm giờ, căng thẳng, thời tiết, tập luyện, lịch sử tập luyện

Theo dõi nhịp tim

Có, sẽ tự động đo tối đa một lần mỗi phút

Có, sẽ tự động đo tối đa một lần mỗi phút

Đo SpO2

Theo dõi giấc ngủ và căng thẳng

Chống thấm

5 ATM

5 ATM


Khi so sánh Amazfit GTS 2 với GTS 2 Mini, tôi mong đợi sự khác biệt về thiết kế, màn hình và pin, nhưng đối với hai chiếc đồng hồ này thì các thông số kỹ thuật và tính năng gần giống nhau. Hoặc, nếu có bất kỳ sự khác biệt nào, để GTS 2 có tất cả các tính năng bổ sung. Tuy nhiên, việc khám phá các tính năng tương ứng của chúng đã dẫn đến một số bất ngờ.


Amazfit GTS 2 có hai tính năng chính mà người anh em Mini của nó thiếu: micrô tích hợp, loa và bộ lưu trữ nhạc. Với tính năng đầu tiên, bạn có thể trả lời cuộc gọi trên đồng hồ sau khi đồng bộ hóa điện thoại thông minh qua Bluetooth. Bạn cũng có thể xoay cổ tay để kích hoạt trợ lý giọng nói cho phép bạn chuyển sang ứng dụng khác ("thời tiết mở") hoặc bắt đầu tập luyện mà không cần phải điều hướng qua màn hình cảm ứng.


Những tính năng rất tiện lợi này có lẽ là trường hợp mạnh nhất để trả thêm tiền cho GTS 2, đặc biệt là trợ lý giọng nói. Tôi thấy cả hai tính năng đều hoạt động tốt mà không gặp trục trặc nào và tôi đã bỏ lỡ tùy chọn trả lời cuộc gọi dễ dàng trong khi thử nghiệm Mini.

Chỉ có GTS 2 hỗ trợ lưu trữ nhạc và ra lệnh bằng giọng nói, nhưng chỉ có cái sau không được tốt lắm. Đối với tính năng thứ hai, GTS 2 cho phép bạn lưu trữ vài trăm bài hát, sau đó nghe chúng qua loa ngoài hoặc tai nghe không dây. GTS 2 Mini có ứng dụng Âm nhạc, nhưng chỉ để cho phép bạn tạm dừng hoặc bỏ qua các bài hát trên điện thoại thông minh được kết nối của mình. Nhiều vận động viên mang theo điện thoại của họ khi tập luyện và không bận tâm đến dung lượng lưu trữ trên đồng hồ, điều này làm cho điều này ít trở nên khó khăn hơn - đặc biệt khi xem xét GTS 2 chỉ hỗ trợ lưu trữ các tệp nhạc mà bạn sở hữu chứ không phải các ứng dụng âm nhạc như Spotify.


Điều làm tôi ngạc nhiên là GTS 2 Mini có một số ứng dụng theo dõi mới mà GTS 2 thiếu. Mini cho phép bạn theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và năng suất bằng đồng hồ Pomodoro và thậm chí có thể đo nhịp thở của bạn. Nó cũng cho phép bạn kết nối với máy ảnh điện thoại thông minh và chụp ảnh từ xa.

Mặc dù GTS 2 không thể thực hiện bất kỳ hành động nào trong số này, nhưng không có hành động nào trong số đó đặc biệt quan trọng đối với một chiếc đồng hồ thể dục. Thêm vào đó, nó còn có một tính năng quan trọng nữa mà Mini còn thiếu: một máy đo thay thế khí áp. Nếu bạn sống ở độ cao lớn hoặc muốn có kết quả đo sức khỏe chính xác hơn khi đi du lịch, đây là một bổ sung hữu ích.


Amazfit GTS 2 hay Amazfit GTS 2 Mini? Bạn nên mua cái nào?




Sau khi được trải nghiệm sử dụng cả hai chiếc đồng hồ trong 5 ngày, tôi sẽ dễ dàng đề xuất GTS 2. Tôi thích các menu mượt mà, nhiều pixel của nó và thích tùy chọn trả lời cuộc gọi điện thoại nếu tôi không tìm thấy điện thoại của mình. Menu của cả hai đồng hồ có thể hơi dày đặc và khó điều hướng, vì vậy tôi thích có thể xoay cổ tay và chuyển thẳng đến ứng dụng nhịp tim mà không cần phải nhớ cách vuốt để tìm nó.

Nói như vậy, tôi nghĩ GTS 2 Mini là thứ mà nhiều người mua sắm đồng hồ thông minh Amazfit đang tìm kiếm hơn: một chiếc đồng hồ đẹp, giá cả phải chăng chủ yếu cần theo dõi vị trí và dữ liệu sức khỏe. GTS 2 có giá gần hơn với Galaxy Watch Active 2 hoặc Apple Watch Series 3. Cả hai đều có tính năng theo dõi sức khỏe tương tự, lưu trữ nhạc, hỗ trợ trợ lý giọng nói và có thể trả lời cuộc gọi điện thoại, đồng thời có tính năng (theo suy nghĩ của tôi) tốt hơn nhiều. - và phần mềm của bên thứ ba mà Huami cung cấp với các ứng dụng của mình.

GTS 2 Mini có các cảm biến sức khỏe và ứng dụng thể thao giống như GTS 2, mọi người thường sẽ chọn Amazfit GTS 2 Mini nếu cần đồng hồ thông minh rẻ hơn và không cần lưu trữ nhạc và nghe gọi từ đồng hồ đeo tay. 


 
Amazfit GTS 2 Mini - GPS, SpO2 và theo dõi giấc ngủ giá rẻ, pin 14 ngày




Đồng hồ thông minh thể dục giá rẻ này sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái trên cổ tay của bạn khi tập luyện, với màn hình sáng có thể nhìn thấy dưới ánh nắng trực tiếp hoặc dưới nước. Nếu bạn không cần lưu trữ nhạc hoặc ra lệnh bằng giọng nói, đây là trình theo dõi thể dục dành cho bạn.


 
Amazfit GTS 2 - Công nghệ thông minh hơn và màn hình nét hơn, bộ nhớ nhạc và lệnh thoại




Amazfit GTS 2 cho bạn các tính năng chất lượng của cuộc sống, nâng tầm nó từ một thiết bị theo dõi thể dục với màn hình đẹp thành một chiếc đồng hồ thông minh thực tế . Nếu bạn muốn có thể bắt đầu tập luyện bằng khẩu lệnh, trả lời cuộc gọi điện thoại hoặc để lại điện thoại nhưng vẫn nghe danh sách phát đang chạy, hãy chọn đồng hồ này.


Maytinhxuan  theo xuannguyenshop.vn 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét