Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Máy tính mới chạy chậm do nguyên nhân gì?


Máy tính mới chạy rất chậm do một số lý do sau đây.

  1. Lỗi HDD.
  2. Trình điều khiển đồ hoạ không được cập nhật.
  3. Lỗi Windows 10.
  4. Xung đột về antivirus.
1. Lỗi HDD
 
HDD có một số sector xấu có thể làm giảm hoạt động đọc / viết đĩa nhiều. Bạn nên sử dụng CrytalDiskInfo để xem tình trạng của HDD.

Một số vấn đề hợp lý có thể được khắc phục như trong hướng dẫn này. Các vấn đề vật lý (các sector xấu) cần được giải quyết bằng cách thay thế HDD bằng ổ cứng mới (HDD hoặc SSD).

2. Trình điều khiển đồ họa không cập nhật
 
Phiên bản cũ của trình điều khiển đồ họa đã cài đặt cũng làm cho máy tính phản hồi chậm. May mắn thay, Windows 10 hỗ trợ cập nhật trình điều khiển tự động. Vui lòng làm theo bài báo này để cập nhật trình điều khiển đồ hoạ.

3. Vấn đề hệ thống Windows 10 
 
Một số vấn đề hệ thống Windows 10 có thể làm giảm hiệu năng hệ thống. Những vấn đề này bao gồm vấn đề Cập nhật của Windows hoặc Chỉ mục và Tìm kiếm . Những vấn đề này có thể cho thấy tài nguyên CPU hoặc DISK chiếm 100% . Những vấn đề này có thể được cố định tốt bằng cách chạy các công cụ Gỡ rối trong Pa-nen Điều khiển của Windows.



Nên chạy Khắc phục sự cố / Chạy các nhiệm vụ bảo trìKhắc phục sự cố với Windows Update để khắc phục cả hai vấn đề trên (Windows Update và chỉ mục và seaching).
Thêm vào đó, nâng cấp Windows 10 lên phiên bản mới nhất Windows 10 Fall Creator Update ( phiên bản 1709 ) cũng sẽ khắc phục các vấn đề về hiệu năng Windows 10 này.

4.Xung đột antivirus

Không nêncó hơn một chương trình chống vi rút trong máy tính. Chương trình chống vi-rút có thể xung đột với nhau nếu cả hai đều được cài đặt. Vui lòng chỉ giữ một chương trình chống vi-rút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét