Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Phần mềm tốt AIDA64 để xem thông số máy tính và điện thoại thông minh



Ưu điểm
  • Cài đặt và sử dụng dễ dàng.
  • Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và chi tiết về thiết bị. 
  • Có bản portable.


Bạn biết bao nhiêu về máy tính của bạn? Ngay cả khi bạn là người sử dụng năng lượng, rất có thể bạn biết ít hơn bạn nghĩ. Hầu hết các chuyên viên máy tính có thể phá vỡ những điều cơ bản - CPU, RAM, card màn hình, HĐH, v.v. nhưng bạn càng đi sâu, câu hỏi càng khó trả lời. Thời gian bộ nhớ hiện tại của bạn là gì? CPU của bạn hỗ trợ những hướng dẫn mở rộng nào? ID sản phẩm cho bo mạch chủ của bạn là gì? Thay vì tìm hướng dẫn sử dụng, khởi động vào BIOS hoặc hỏi cung Google để biết chi tiết, có một câu trả lời khác: AIDA64 Extreme Edition của Finalwire.


Giờ đây, trong lần tái sinh thứ ba sau gần một thập kỷ phát triển, AIDA64 là bộ thông tin hệ thống và điểm chuẩn toàn diện được thiết kế để đặt mọi khía cạnh có thể hiểu được trên máy tính của bạn. Nhiều phiên bản phục vụ cho các thị trường khác nhau; phiên bản dùng thử 30 ngày ban đầu của mỗi phiên bản có thể được mở khóa thành các phiên bản Extreme ($ 40) hoặc Business ($ 80/5 nút). Extreme tập trung vào những người đam mê và tính toán hiệu suất trong khi Business cung cấp các chức năng kiểm kê mạng CNTT và có thể quét một số hệ thống cùng một lúc. Chúng tôi đã xem xét phiên bản Extreme cho đánh giá này.

AIDA64 Extreme được trình bày theo kiểu Microsoft Management Console, với một cửa sổ duy nhất chứa hai bảng lệnh và dữ liệu lồng nhau. Ngăn bên trái liệt kê các công cụ có sẵn và khung bên phải hiển thị kết quả của từng truy vấn hoặc thao tác. Hầu hết trong số này là thông tin, chia nhỏ từng hệ thống con của máy tính của bạn bằng thành phần phần cứng hoặc mô-đun phần mềm và cho phép bạn đi sâu vào chi tiết mà bạn chưa từng tưởng tượng có thể truy cập dễ dàng, chẳng hạn như số sê-ri DIMM của bạn hoặc số lần khởi động lại mà bạn đã thực hiện máy tính để bàn của bạn đã đi vào hoạt động.

Ngoài kiểm toán, một số công cụ đo điểm chuẩn cung cấp dữ liệu về CPU, đĩa cứng và hiệu năng bộ nhớ. AIDA64 xếp hạng và so sánh kết quả với cơ sở dữ liệu toàn diện về các hệ thống khác trong quá khứ và hiện tại cung cấp cho bạn bối cảnh cho kết quả của bạn. Mặc dù các bài kiểm tra bộ nhớ được những người đam mê đánh giá tốt, nhưng gem thực sự ở đây là một công cụ ổn định hệ thống linh hoạt cho phép người dùng kiểm tra các thành phần chính trong bất kỳ kết hợp nào mong muốn trong khi theo dõi nhiệt độ hệ thống, điện áp và tốc độ quạt thông qua các biểu đồ được cập nhật theo thời gian thực. Overclocker sẽ tìm thấy điều này không thể thiếu, vì rất ít công cụ kết hợp các tính năng này.

Vấn đề là rất ít nhưng đáng chú ý. Đầu tiên, không có cách nào để đo hiệu suất 3D, một thiếu sót gây tò mò với bản chất toàn diện của bộ công cụ. Giá là yếu tố thứ hai. Không có phiên bản miễn phí ngoài giấy phép dùng thử 30 ngày, $ 40 là khoản mua tối thiểu cho AIDA64. SiSoft's Sandra, một bộ thông tin hệ thống và điểm chuẩn tương tự, có phiên bản miễn phí với nhiều tính năng được tìm thấy ở đây, mặc dù nó thiếu các bài kiểm tra căng thẳng. Mức giá này có thể ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của AIDA64, nhưng nó không lấy đi từ tiện ích hoặc chức năng độc đáo của nó. Hãy dùng thử cho một spin. Các bài kiểm tra căng thẳng có thể đáng giá một mình cho những người đam mê phần cứng.

Link tải về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét