Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2019

Bản dựng chính thức của MS Edge Preview đã có sẵn (tốc độ tải trang tốt)


Microsoft vừa tiết lộ các bản dựng xem trước chính thức của trình duyệt web Microsoft Edge sắp tới dựa trên Chromium.

Người dùng quan tâm có thể truy cập trang web Microsoft Edge Insider để tải xuống bản Beta, Dev và Canary của phiên bản Microsoft Edge sắp ra mắt cho Windows 10.

Một số hạn chế áp dụng hiện tại. Các bản dựng chỉ có sẵn cho Windows 10 tại thời điểm đó. Các bản dựng Windows 8.1, Windows 7 và Mac OS X sẽ "đến sớm" theo trang tải xuống; chưa có bản nào trên Linux được xây dựng tại thời điểm này. Bản dựng Beta Channel cũng sẽ sớm ra mắt cho Windows 10.

Mẹo: Nhà phát triển web có thể muốn xem bài đăng trên blog của Microsoft Edge Dev tiết lộ thông tin liên quan đến nhà phát triển, ví dụ: các tính năng hoặc cách các nhà phát triển có thể đóng góp.

Microsoft liệt kê một số vấn đề đã biết đối với các bản dựng đầu tiên này:
  • Đồng bộ hóa chỉ hoạt động cho tài khoản Microsoft, không dành cho tài khoản cơ quan hoặc trường học.
  • Đồng bộ hóa chỉ hỗ trợ đồng bộ hóa yêu thích, Microsoft hứa sẽ thêm lịch sử, mật khẩu và hỗ trợ đồng bộ hóa biểu mẫu.
  • Đồng bộ hóa không thể đồng bộ giữa các phiên bản Insider của Edge và các phiên bản Edge ổn định.
  • Media Casting vẫn chưa hoạt động. Hiện tại, chọn Cast media cho thiết bị từ menu More Tools không thành công.
  • Kiểm tra chính tả hiện không có sẵn.

Mình đã dùng thử phiên bản Edge dựa trên Chromium của MS trong 01 tuần. Nhận xét là bản Edge mới này có tốc độ tải trang nhanh hơn hẳn bàn Edge cũ (nhưnh như Chrome). Điểm tốt thứ hai là Edge mới cho gài các Chrome Extensions - cho phép người dùng khai thác hết năng lực của hệ sinh thái Google (như Google Dịch, Gmail, GDocs).  Điểm cần cải thiện là Edge mới làm việc trên Gmail rất hay bị treo và không load mail. Chắc rằng, MS sẽ khắc phục các lỗi này trong bản beta Edge tiếp theo.

Chuyển trình duyệt sang Chromium base là bước phát triển đột phá tiếp theo của MS trong chiến lược phát triển và phục vụ khách hàng tốt hơn. Đúng như chiến lược đúng đắn mà MS đang đi  - phát triển theo công thức Win -win - phát triển dịch vụ trên nền tảng của đối tác

Theo Ghacks.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét