Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Một số giải pháp mã nguồn mở

Điện toán đám mây đã gắn liền với cuộc sống hiện đại qua các dịch vụ đám mây của các nhà cung cấp Google, Amazon, Microsoft, Dropbox và Apple. Tuy nhiên, trong thế giới mã nguồn mở cũng không thiếu các giải pháp. Sau đây là 12 giải pháp cho hệ thống đám mây nguồn mở.

1) WordPress 

WordPress là một hệ thống xuất bản blog viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng MySQL database. WordPress là hậu duệ chính thức của b2/cafelog, được phát triển bởi Michel Valdrighi. Cái tên WordPress được đề xuất bởi Christine Selleck, một người bạn của nhà phát triển chính Matt Mullenweg

2) Moodle

Moodle là một hệ thống quản lý học tập (Learning Management System - LMS hoặc người ta còn gọi là Course Management System hoặc VLE - Virtual Learning Environment) mã nguồn mở (do đó miễn phí và có thể chỉnh sửa được mã nguồn), cho phép tạo các khóa học trên mạng Internet hay các website học tập trực tyến.

3) Nuke Viet

NukeViet là một phần mềm chạy trên máy chủ Web dùng để quản lý các website, cổng thông tin điện tử, báo điện tử, hệ thống thương mại điện tử, vận hành các mạng xã hội... cũng như hầu hết các nhu cầu làm việc trực tuyến khác.


4) pfSense 

pfSense là phần mềm định tuyến/tường lửa mã nguồn mở miễn phí dành cho máy tính dựa trên hệ điều hành FreeBSD được phát triển bởi Netgate. pfSense có thể được cài đặt trên máy tính vật lý hoặc máy ảo để xây dựng một hệ thống định tuyến/tường lửa cho mạng.


5) Zabbix 

Zabbix là một phần mềm doanh nghiệp mã nguồn mở giám sát các mạng và ứng dụng, được tạo ra bởi Alexei Vladishev và được công bố lần đầu tiên vào năm 2001.


6) Jitsi 

Jitsi là một bộ sưu tập các ứng dụng thoại, hội nghị truyền hình và tin nhắn tức thời và mã nguồn mở miễn phí và mã nguồn mở cho nền tảng web, Windows, Linux, macOS, iOS và Android.

7) Pritunl 

Pritunl là giải pháp phần mềm Virtual Private Network (VPN) Software với chức năng và chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp từ nhỏ và vừa (SMEs) tới các doanh nghiệp lớn. Phần mềm Pritunl được đánh giá cao bởi cả người dùng lẫn chuyên gia trong lĩnh vực Confidentiality Software.

8) Nextcloud 

Nextcloud là bộ phần mềm máy khách-máy chủ để tạo và sử dụng dịch vụ lưu trữ tệp. Nextcloud là mã nguồn mở và miễn phí, có nghĩa là bất kỳ ai cũng được phép cài đặt và vận hành nó trên các thiết bị máy chủ riêng của họ.

9) ownCloud 

ownCloud là bộ phần mềm máy chủ của máy khách để tạo và sử dụng dịch vụ lưu trữ tệp. Về mặt chức năng của ownCloud có những điểm tương đồng với Dropbox được sử dụng rộng rãi.


10) Matter ultra

Matter ultra là một dịch vụ trò chuyện trực tuyến tự lưu trữ nguồn mở với chia sẻ tệp, tìm kiếm và tích hợp. Nó được thiết kế như một cuộc trò chuyện nội bộ cho các tổ chức và công ty, và chủ yếu là thị trường như một sự thay thế nguồn mở cho Slack và Microsoft Teams

11) BigBlueButton 

BigBlueButton là một hệ thống hội nghị web nguồn mở. Nó dựa trên hệ điều hành GNU / Linux và chạy trên Ubuntu 16.04. Ngoài các dịch vụ hội nghị web khác nhau, nó có tích hợp cho nhiều hệ thống quản lý nội dung và học tập chính.


12) Redmine 

Redmine là một công cụ theo dõi vấn đề và quản lý dự án dựa trên web miễn phí và mã nguồn mở. Nó cho phép người dùng quản lý nhiều dự án và các tiểu dự án liên quan. Nó có tính năng cho mỗi wiki dự án và diễn đàn, theo dõi thời gian và kiểm soát truy cập dựa trên vai trò linh hoạt.


By XuanCpmputer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét