Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

[Tin công nghệ] Neuralink demo trên heo 🐷, Apple chấm dứt Epic 🎮, quả bom khinh khí lớn nhất 💣

Elon Musk cho thấy cấy ghép não Neuralink hoạt động trên một con lợn

Vào tối thứ Sáu, Elon Musk đã tiết lộ Gertrude, một con lợn với thiết bị không dây Neuralink được phẫu thuật cấy ghép vào hộp sọ của nó. Buổi trình diễn cho thấy thiết bị thu tín hiệu từ mõm lợn khi nó ngoáy xung quanh chuồng của mình. Thiết bị của Neuralink giao tiếp với các tế bào não thông qua 1.024 điện cực mỏng xuyên qua lớp ngoài của não. Nó sử dụng Bluetooth để kết nối với thiết bị máy tính bên ngoài hoặc với các thiết bị khác. FDA đã phê duyệt thiết bị để thử nghiệm 'thiết bị đột phá'. Neuralink sẽ tập trung vào các ứng dụng y tế trước tiên. Musk đề cập đến các khả năng khác như thần giao cách cảm, chơi game, tải xuống ký ức, v.v. 

Nguồn CNET


Apple chấm dứt tài khoản nhà phát triển của Epic Games

Apple đã chấm dứt tài khoản nhà phát triển của Epic Games và xóa phần còn lại của các ứng dụng của công ty khỏi App Store. Những người dùng đã tải xuống ứng dụng sẽ vẫn có thể sử dụng chúng, nhưng sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào. Epic đã giới thiệu một tùy chọn thanh toán trực tiếp trong Fortnite để vượt qua hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple vào ngày 13 tháng 8, dẫn đến việc Apple xóa ứng dụng khỏi App Store của mình. Epic đã leo thang cuộc chiến pháp lý giữa các công ty. Lệnh tòa đã ngăn Apple chấm dứt tài khoản thứ hai được liên kết với Unreal Engine của Epic Games. 

Nguồn macrumors


Xem kỹ hơn về robot phẫu thuật Neuralink của Elon Musk

Ảnh:Woke Studio

Elon Musk đã giới thiệu một robot phẫu thuật mới tại buổi giới thiệu Neuralink vào thứ Sáu. Công nghệ cơ bản của robot được tạo ra bởi Neuralink nhưng thiết kế và trải nghiệm người dùng của nó được xây dựng bởi Woke Studio. Nó bao gồm ba phần: đầu, thân và đế. Chỗ giữ đầu của bệnh nhân và bao gồm một hướng dẫn cho kim phẫu thuật cũng như các camera và cảm biến nhúng. Phần thân bao gồm tất cả các bộ phận chịu trách nhiệm chuyển động và phần đế chứa máy tính. Một bộ sưu tập hình ảnh có sẵn trong bài báo. 

Nguồn techcrunch


DearPyGui (GitHub Repo) 


DearPyGui là một khung GUI Python. Nó sử dụng mô hình chế độ tức thời cho phép tạo ra các giao diện cực kỳ động. Kính gửi PyGui vẽ các widget bằng GPU của máy tính và hoạt động trên Windows 10, macOS và Linux. Nó bao gồm các tính năng vẽ biểu đồ / đồ thị, chủ đề, một API bản vẽ cho các bản vẽ tùy chỉnh và các công cụ để phát triển ứng dụng. Các ví dụ có sẵn trong kho. 



Trang web về giáo trình thiết kế Game 

Học viện URF là hội thảo thiết kế trò chơi tương tác dành cho học sinh trung học trên toàn thế giới. Trang này chứa hướng dẫn chương trình giảng dạy cho khóa học đầu vào. Khóa học cấp độ đầu vào dạy các yếu tố cơ bản của thiết kế trò chơi bằng cách sử dụng khuôn khổ và các hội thảo tương tác. Trong khóa học, sinh viên học các khái niệm thiết kế trò chơi cốt lõi và tạo một nguyên mẫu giấy của trò chơi nhiều người chơi. 

Nguồn riotgames


Nga phân loại video từ năm 1961 về quả bom hydro lớn nhất từng được kích nổ

Đám mây nấm từ Tsar Bomba là cao 42 dặm, khoảng bảy lần chiều cao của núi Everest (Rosatom)

Một bộ phim tài liệu dài 40 phút được đăng trên YouTube vào ngày 20 tháng 8 cho thấy cảnh quay về vụ thử bom khinh khí Tsar Bomba năm 1961, quả bom lớn nhất từng được kích nổ trên Trái đất. Đoạn phim cho thấy vụ nổ từ nhiều góc độ và được liên kết trong bài báo. Được đặt tên chính thức là RDS-220, Tsar Bomba dài 26 feet và cao gần 7 feet. Nó có sức công phá lớn hơn 3.000 lần so với quả bom từng hủy diệt Hiroshima. Đèn flash từ vụ nổ có thể được xem 620 dặm. 

Nguồn smithsonianmag


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét