Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

[Tin công nghệ] Giao hàng bằng máy bay không người lái của Amazon 🚁, Netflix ra mắt phần miễn phí 🎥, ô tô bay chở khách 🚗

Amazon's Prime Air có thể chính thức bắt đầu thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái ở Mỹ

Ảnh:Jordan Stead/Amazon

Amazon đã chính thức trở thành hãng vận chuyển hàng không, với việc Cục Hàng không Liên bang cấp phép cho Amazon Prime Air bắt đầu thử nghiệm giao hàng thương mại đầu tiên tại Mỹ. FAA vẫn cần xác định các quy định sau giai đoạn thử nghiệm, vì vậy có thể phải mất vài năm nữa mới có dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái thương mại đầy đủ. Amazon chưa tiết lộ khi nào hoặc ở đâu sẽ bắt đầu thử nghiệm. Nó sẽ sử dụng máy bay không người lái lai thế hệ tiếp theo hình lục giác của mình cho dự án.

Nguồn engadget


Netflix ra mắt chuyên mục miễn phí mà không cần đăng ký

Netflix đã tung ra một phần miễn phí bao gồm các tựa phim nổi tiếng như Stranger Things, The Two Popes, Grace and Frankie. Không cần có tài khoản để xem nội dung. Tính năng này có sẵn cho trình duyệt web và thiết bị Android, nhưng thiết bị iOS không được hỗ trợ. Một danh sách đầy đủ các nội dung miễn phí có sẵn trong bài gốc.

Nguồn cordcuttersnews


'Xe bay' của Nhật Bản cất cánh cùng một người ngồi trên

SkyDrive Inc đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm ô tô bay của mình với một người trên khoang. Chiếc xe, trông giống như một chiếc mô tô bóng bẩy với các cánh quạt, đã bay lên khỏi mặt đất vài feet và lơ lửng trong bốn phút. SkyDrive hy vọng sẽ có sản phẩm ngoài đời thực vào năm 2023. Hiện tại, phương tiện này chỉ có thể bay tối đa 10 phút. Các phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện (eVTOL) có tiềm năng cung cấp dịch vụ di chuyển cá nhân nhanh chóng từ điểm đến điểm nhưng vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua như kích thước pin, kiểm soát không lưu và các vấn đề cơ sở hạ tầng khác. Hình ảnh của xe đã có trong bài gốc.

Nguồn providencejournal


Chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản bắt đầu thử nghiệm nhân viên robot điều khiển từ xa ở Tokyo

Ảnh: Family Mart

Các cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lao động trong nhiều năm do sự mở rộng nhanh chóng và các điều kiện khắt khe. Các công ty này đã chuyển sang sử dụng công nghệ để được trợ giúp, sử dụng các hệ thống tự thanh toán và robot. Model-T là rô bốt được điều khiển từ xa thông qua bộ VR trên Nền tảng lực lượng lao động tăng cường. Một video có sẵn trong bài báo cho thấy một người đang lái Model-T. Sử dụng công nghệ này, một nhân viên có thể thực hiện công việc tại một số địa điểm trong ngày trong khi nhân viên nội bộ tập trung vào khách hàng. Family Mart dự định sẽ có Model-Ts tại 20 địa điểm vào năm 2022. Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu đến năm 2050 sẽ chuyển đổi hầu hết lao động sang làm avatar robot.

Nguồn soranews24


OpenBot (GitHub Repo)

OpenBot tận dụng khả năng cảm biến và tính toán của điện thoại thông minh để tạo ra một robot chi phí thấp. Dự án bao gồm thiết kế một chiếc xe điện nhỏ đóng vai trò như một cơ thể robot. OpenBot hỗ trợ khối lượng công việc robot nâng cao như theo dõi người và điều hướng tự động trong thời gian thực. Dự án này chỉ dành cho điện thoại thông minh Android.


Opacus (GitHub Repo)

Opacus cho phép đào tạo các mô hình PyTorch với sự riêng tư khác biệt. Nó được thiết kế cho những người thực hành máy học, những người mới làm quen với các mô hình đào tạo có sự riêng tư khác biệt và cho các nhà khoa học về quyền riêng tư khác biệt, những người muốn thử nghiệm và mày mò với thư viện. Opacus hỗ trợ đào tạo với những thay đổi mã tối thiểu và cho phép khách hàng theo dõi ngân sách bảo mật của họ đã sử dụng bất cứ lúc nào.


Video Tesla cho thấy tự động hóa Gigafactory Thượng Hải sắp đến giai đoạn 'Alien Dreadnought'


Tesla đã chia sẻ một video tua nhanh dài 49 giây từ Gigafactory Thượng Hải. Nó được liên kết trong bài báo. Elon Musk đã muốn sản xuất một nhà máy hoạt động như một sản phẩm và trông giống như người ngoài hành tinh. Đến phiên bản 3, 'dreadnought người ngoài hành tinh' sẽ hoàn toàn tự động, với những người chỉ có mặt để bảo trì máy móc, nâng cấp chúng và đối phó với những điều bất thường. Vào cuối quý trước, Tesla có công suất sản xuất hàng năm là 200.000 xe tại Gigafactory Thượng Hải.

Nguồn interestingengineering


Ikea đã biến một người có ảnh hưởng ảo thành một cài đặt thực

Cuối tuần qua, Ikea tại Harajuku ở Tokyo đã tổ chức một buổi cài đặt với sự tham gia của Imma, một người có ảnh hưởng ảo. Mọi người đi ngang qua tầng 1 của cửa hàng đều được ngắm nhìn Imma trong không gian sống ảo. Ngày càng có nhiều người có ảnh hưởng ảo trên mạng xã hội. Imma được điều hành bởi một công ty tài năng dành cho người ảo và người ảo này đang hoạt động trên Instagram và TikTok.

Nguồn theverge

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét