Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

(Tin công nghệ) Podcast tin tức được cá nhân hóa 🎤, sinh viên đánh lừa AI 🤖, điện thoại có camera sau màn hình 📱,10 Web API ít được biết đến,da nhân tạo có thể cảm thấy đau,quả địa cầu tương tác

Google đề xuất khuôn viên mới được lập hóa đơn như một 'khu phố' với các ngôi nhà và cửa hàng


Hình ảnh công viên Maude (Ảnh: Google)

Google đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một khuôn viên công ty mới ở Mountain View, California. Khu đất rộng 40 mẫu Anh sẽ có sự kết hợp của các tòa nhà văn phòng, nhà ở, cửa hàng và không gian công cộng. Google đã cam kết 1 tỷ USD vào năm ngoái để giúp xây dựng 20.000 ngôi nhà trong khu vực trong vòng 10 năm tới. Những gã khổng lồ công nghệ đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì góp phần làm tăng giá thuê nhà ở Khu vực Vịnh, đây là một trong những lý do khiến Google tập trung vào nhà ở. Google không sử dụng nhiều cho không gian văn phòng. Công nhân của nó sẽ không trở lại văn phòng cho đến ít nhất là tháng 7 năm 2021.

Nguồn cnet


Tính năng tin tức âm thanh được cá nhân hóa của Google, Bản cập nhật tin tức của bạn, đến với Google Podcasts 

(Ảnh: Google)

Google đã xuất bản tính năng Cập nhật tin tức của bạn lên Google Podcasts. Tính năng này đã có sẵn cho Trợ lý Google từ năm ngoái. Nó tùy chỉnh nội dung tin tức theo sở thích và mối quan tâm của người nghe và tạo danh sách tin tức âm thanh được cá nhân hóa. Việc cá nhân hóa sử dụng dữ liệu mà người dùng đã cung cấp rõ ràng cho Google và các sản phẩm của Google. Người dùng có thể đăng ký Cập nhật tin tức của bạn trong tab Khám phá trong Ứng dụng Google Podcasts.

Nguồn techcrunch


Các nhà thiên văn học cho biết họ đã phát hiện ra sự hợp nhất lớn nhất của hai lỗ đen từng được phát hiện

Một ấn tượng nghệ thuật về các lỗ đen va chạm 

(Ảnh: Mark Myers, Trung tâm Xuất sắc về Khám phá Sóng hấp dẫn của ARC (OzGrav))

Các nhà thiên văn học có thể đã phát hiện ra dấu hiệu của một sự hợp nhất lớn giữa hai lỗ đen xảy ra cách đây khoảng 7 tỷ năm. Hai lỗ đen kết hợp thành một lỗ đen duy nhất có khối lượng gấp 142 lần Mặt trời của chúng ta, phá hủy khối lượng tương đương với bảy lần Mặt trời của chúng ta và giải phóng nó dưới dạng năng lượng. Trong khi các nhà khoa học đã quan sát thấy các lỗ đen nhỏ hơn và lỗ đen siêu lớn, họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các lỗ đen có khối lượng trung bình. Tuy nhiên, các nhà khoa học đang kỳ vọng sẽ có thêm nhiều vụ sáp nhập như thế này sau khi việc nâng cấp các cơ sở quan sát hiện tại hoàn tất.

Nguồn theverge


Các nhà khoa học đã tạo ra da nhân tạo có thể cảm thấy đau

(Ảnh: RMIT University)

Các nhà nghiên cứu từ RMIT đã tạo ra một loại da nhân tạo có khả năng cảm nhận và phản ứng với cơn đau. Da nhân tạo mô phỏng các đường dẫn thần kinh trong cơ thể người kết nối da với não. Nó có thể đo những thay đổi về áp suất và nhiệt độ. Da có thể phân biệt giữa các mức độ và loại đau khác nhau và truyền tín hiệu với tốc độ tương tự như các dây thần kinh trong cơ thể con người. Công nghệ này có thể được sử dụng để cải thiện các bộ phận giả, rô bốt và ghép da, mặc dù cần phải làm nhiều việc hơn nữa trước khi da nhân tạo có thể giao tiếp với hệ thần kinh của con người.

Nguồn theburnin


Để thiết kế và phát triển một quả địa cầu tương tác 


Stripe.com mới có mô hình 3D tương tác tỷ lệ 1:40 triệu của trái đất. Trang web được xây dựng bằng các công cụ hiện có và tùy chỉnh. Bài viết này thảo luận chi tiết về cách nhóm khám phá các công cụ khác nhau có sẵn, cách họ quyết định cái gì sẽ sử dụng và cách họ sử dụng các công cụ này để tùy chỉnh giải pháp của mình. Trang web có mã và các tính năng ví dụ tương tác.


10 Web API ít được biết đến mà bạn có thể muốn sử dụng


Giao diện lập trình ứng dụng (API) giúp lập trình viên thực hiện các tác vụ hữu ích như quản lý âm thanh, video, đồ họa và các đối tượng khác trên trang web. Trang này liệt kê 10 API web và thảo luận cách sử dụng chúng với các ví dụ. Các API web vẫn chưa được chuẩn hóa, vì vậy mức độ hỗ trợ giữa các trình duyệt có thể khác nhau. Chúng tôi đề xuất rằng các nhà phát triển nên triển khai dự phòng nếu một API web nhất định không được hỗ trợ. Một liên kết đến mã nguồn và Web API DemoLab được cung cấp ở gần đầu bài viết.

Nguồn blog.greenroots


Những sinh viên đã tìm được cách gian lận AI chấm điểm


(Ảnh:Phil Esposito)

Thuật toán gán được sử dụng trên nền tảng của Edgenuity có thể dễ dàng bị đánh lừa bằng cách nhập một câu trả lời dài, theo sau là một chuỗi các thuật ngữ liên quan. Edgenuity là một nền tảng giáo dục được sử dụng bởi hơn 20.000 trường học, bao gồm 20 trong số 25 khu học chánh lớn nhất ở Hoa Kỳ. Các câu hỏi trả lời ngắn chỉ chiếm chưa đến năm phần trăm nội dung khóa học của Edgenuity, nhưng việc khai thác thuật toán vẫn có thể có tác động đáng kể đến kết quả. Giáo viên có thể xem xét bài làm của học sinh và ghi đè điểm đã được giao, nhưng có vẻ như hầu hết giáo viên không thay đổi điểm được giao.

Nguồn theverge


ZTE công bố điện thoại đầu tiên trên thế giới có camera sau màn hình

ZTE vừa ra mắt ZTE Axon 20 5G, một thiết bị có camera sau màn hình. Máy ảnh dưới màn hình hoạt động bằng cách làm mỏng các pixel phía trên màn hình để cho phép ánh sáng tiếp cận máy ảnh. ZTE tuyên bố máy ảnh hoàn toàn ẩn và một video mở hộp dường như hỗ trợ tuyên bố này. Điện thoại có màn hình OLED 6,92 inch 2460x1080, bộ xử lý SoC Snapdragon 765G, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB và pin 4220 mAh. Điện thoại có giá khoảng 321 USD tại Trung Quốc. Nó không có khả năng được bán ở Mỹ vì ZTE bị cấm ở nước này.

Nguồn arstechnica

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét