Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Cách chọn bàn làm việc với máy tính với tư thế đứng 💡

Chiếc bàn làm việc cấn đáp ứng tiêu chuẩn về công thái học (ergonomics) khi làm việc với máy tính. Bước đầu tiên khi chọn một chiếc bàn là xác định chiều cao của bàn có phù hợp hay không. Để xác định chiều cao bàn phù hợp thì cần xác định theo tư thế của bạn khi làm việc.  Dù bạn đang ngồi hay đang đứng, thì khi gõ phím, cẳng tay của bạn phải song song với mặt đất, khuỷu tay tạo góc 90 độ với mặt bàn và bàn chân đặt trên sàn. Khi bạn đang ngồi, hông và đầu gối của bạn cũng phải ở một góc 90 độ tối ưu.

Chọn bàn theo chiều cao phù hợp với tư thế làm việc của bạn

Nếu bạn có chiều cao cao hơn hoặc thấp hơn một chút so với mức trung bình, thì cũng không chắc tất cả các bàn đứng đều phù hợp với bạn. Vì vậy, hãy sử dụng một chiếc thước dây và nhờ một người khác để đo từ sàn nhà đến phần dưới của khuỷu tay cong khi đứng và ngồi. Đó là độ cao so với mặt sàn của bàn phím, ở cả vị trí nâng lên và hạ xuống. Đồng thời đo tầm mắt khi ngồi và đứng của bạn. Vị trí màn hình phù hợp là khi bạn nhìn thẳng vào màn hình của mình mà không phải ngửa lên hoặc cúi xuống.

Nói chung, bàn ghế với các số đo đúng theo các thông số đo đạc trên đây mà vẫn còn khoảng điều chỉnh tăng giảm sẽ tốt hơn. Nói cách khác, khi bạn đã đo các số đo theo chiều cao của mình và chiếc bàn đáp ứng được và không bị kịch (tối đa hoặc tối thiểu số đo cho phép) thì là ổn nhất. Vì sau nay trong quá trình sử dụng bạn có thể chỉnh lại đôi chút.

Mẹo hay: Nếu bạn chưa có bàn làm việc đứng hoặc chưa tìm được mẫu bạn muốn có thể sử dụng tạm thời cầu là (bàn ủi) cho bàn làm việc đứng.

Cầu là có thể được sử dụng tạm khi bạn chưa có bàn đứng làm việc

Chỗ đứng nên có thảm với giày hỗ trợ để bảo vệ các khớp, đặc biệt nếu sàn nhà là bê tông hoặc sàn gạch. Cuối cùng, nếu bạn có nhiều thiết bị với dây nguồn, cáp mạng  và các loại dây khác, hãy nghĩ xem bạn sẽ kết nối chúng như thế nào khi đi mua sắm. Ví dụ: bạn có thể cần đầu tư vào dây dài hơn hoặc quyết định mua bàn phím không dây, thay vì có dây.

Trong các bài tiếp theo, chúng tôi sẽ đề xuất với bạn một số mẫu bàn làm việc với máy tính tốt (có đánh giá ưu nhược điểm).

XuanNguyen computer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét