Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Trang trại robot thẳng đứng 🤖, bộ xương T-Rex có giá kỷ lục 🦖, smartphone Qualcomm📱, sinh học tổng hợp SynBio, Oracle vs. Google

Tòa án tối cao sẽ xét xử vụ Oracle kiện Google vào ngày mai 11-Oct 

Google CEO Sundar Pichai

Oracle và Google là một trường hợp mang tính bước ngoặt sẽ xem xét liệu các giao diện lập trình ứng dụng (API) có thể được bảo vệ bằng bản quyền hay không. Năm 2014, Oracle đã kiện Google về việc triển khai lại các API từ ngôn ngữ lập trình Java. Một tòa phúc thẩm đã phán quyết có lợi cho Oracle vào năm 2018. Google tiếp tục đấu tranh với vụ kiện, tuyên bố rằng các hạn chế đối với API sẽ kìm hãm sự đổi mới phần mềm. Mọi chương trình máy tính quan trọng đều sử dụng API, vì vậy việc hạn chế chúng theo bản quyền có thể tạo ra lợi thế hợp pháp cho nhiều công ty. Kết quả vụ kiện cũng có thể làm phát sinh những kẻ xấu về bản quyền API, những người có được bản quyền để kiện các công ty sử dụng phần mềm cũ hơn. Vụ việc hiện đã được đưa ra trước Tòa án Tối cao, và kết quả của vụ việc sẽ có tác động lớn đến ngành công nghiệp phần mềm.

Theo arstechnica


Qualcomm sẽ ra mắt điện thoại cao cấp mang thương hiệu Snapdragon

Qualcomm đang muốn thâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh, hợp tác với ASUS để sản xuất và phân phối điện thoại thông minh trên toàn cầu. Họ dự định tạo ra những chiếc điện thoại Android chạy chip Snapdragon cực cao cấp. ASUS đã sản xuất dòng điện thoại thông minh chơi game của riêng mình. Mặc dù chip Qualcomm được tìm thấy trong phần lớn điện thoại thông minh Android được bán ở Mỹ, nhưng công ty không có kênh bán hàng trực tiếp với các nhà mạng, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem Qualcomm dự định tiếp thị thiết bị của họ như thế nào. Dự kiến ​​sẽ có thông báo chính thức trong Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon vào tháng 12.

Theo hothardware


Trang trại của tương lai có thể ở Compton. Bên trong một nhà kho được Robots điều khiển

Một công ty liên kết hoạt động trang trại có xu hướng trồng cây trong không gian trồng trọt tại cơ sở canh tác thẳng đứng của Plenty ở Nam San Francisco. (Ảnh: Spencer Lowell/Courtesy of Plenty)

Plenty là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco sử dụng canh tác theo chiều dọc để trồng trọt trong môi trường được kiểm soát và khép kín. Họ muốn xây dựng ít nhất 500 trang trại trong số này trên khắp hành tinh tại các thành phố đông dân cư. Trang trại Plenty đầu tiên đi vào sản xuất vào năm 2018 và địa điểm thứ hai là ở Compton. Họ hy vọng sẽ bắt đầu giao hàng cho khách hàng đầu tiên từ trang trại Compton vào năm 2021. Trang trại thẳng đứng có thể sản xuất thực phẩm hiệu quả quanh năm trong khi chiếm ít không gian hơn trang trại truyền thống. Chúng cũng làm cho chuỗi cung ứng thực phẩm linh hoạt hơn do môi trường được kiểm soát.

Theo laist


nb (GitHub Repo)

nb là một ứng dụng ghi chú, đánh dấu trang, lưu trữ và cơ sở tri thức dòng lệnh. Ứng dụng có tính năng lưu trữ dữ liệu văn bản thuần túy, mã hóa, lọc và tìm kiếm, lập phiên bản và đồng bộ hóa được git hỗ trợ, v.v. 


Công bố các thuật toán Swift 

Thuật toán Swift là một gói mã nguồn mở mới gồm các thuật toán chung thường được tìm thấy trong các ngôn ngữ lập trình phổ biến khác. Nó cho phép các nhà phát triển xoay vòng qua các phần tử của bộ sưu tập, tìm các tổ hợp và hoán vị, tạo các mẫu ngẫu nhiên, v.v. Thuật toán Swift được tạo ra để giúp mọi người cải thiện tính đúng đắn và hiệu suất mã.


Cách máy học tạo ra bia Hoppy không có Hops và điều kỳ diệu khác của SynBio  

Sinh học tổng hợp có sức mạnh thay đổi thế giới. Sử dụng sinh học tổng hợp, các nhà khoa học có thể lập trình lại các tế bào để tạo ra các phân tử cụ thể, chẳng hạn như insulin. Do tính phức tạp của nó, việc lập trình lại một ô khó hơn nhiều so với việc viết lại phần mềm và quá trình này có thể mất nhiều năm. Một nhóm các nhà khoa học đã thiết kế một thuật toán học máy được gọi là Công cụ đề xuất tự động (ART). ART được đào tạo với dữ liệu từ tất cả các protein trong tế bào để xây dựng mô hình dự đoán những thay đổi đối với các protein này ảnh hưởng đến tế bào như thế nào. Nó có thể trả về các phỏng đoán đã được giáo dục về cách thay đổi tế bào để chúng tạo ra các chất sinh hóa mong muốn. Sử dụng ART, nhà khoa học đã chế tạo men sinh học để sản xuất etanol và cũng tổng hợp các hóa chất tạo ra hương vị 'hoppy', dẫn đến một loại bia không có hoa bia.

Theo singularityhub


Bộ xương T. Rex đã được bán với giá phá kỷ lục 31,8 triệu đô la

STAN (ảnh: STEPHEN RAHN/FLICKR)

Phần còn lại của một con khủng long bạo chúa đã được bán trong một cuộc đấu giá ở New York hôm thứ Ba với giá 31,8 triệu USD. Phôi của bộ xương, được gọi là Stan, đã được đưa vào các viện bảo tàng trên khắp thế giới do tình trạng đặc biệt của hóa thạch. Stan là một trong những hóa thạch T.rex hoàn chỉnh nhất trên thế giới, với khoảng 188 xương, chiếm 70% bộ xương đầy đủ. Với chiều dài 40 feet và cao 13 feet, người ta cho rằng Stan là con đực dựa trên các đặc điểm xương của nó. Bộ xương T.rex đắt thứ hai được gọi là Sue. Nó được bán với giá 8,3 triệu đô la vào năm 1997. Người mua của Stan là vô danh, vì vậy không biết nó sẽ kết thúc ở đâu và liệu nó có còn tiếp cận được với công chúng hay không.

Theo vice


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét