Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

Taxi robot của Waymo mở cửa 🚕, máy bay không người lái phát sóng điện thoại, AI phục hồi phim, Apple hack 🍏, truy cập sớm Starlink của SpaceX, AI thư pháp ✍

Dịch vụ taxi robot của Waymo mở cửa cho công chúng ở Phoenix

Mẫu SUV điện Jaguar I-PACE hoàn toàn tự lái của Waymo (Ảnh: Waymo)

Waymo đang khởi chạy lại dịch vụ đặt xe taxi bằng rô-bốt hoàn toàn tự động ở Phoenix. Dịch vụ sẽ cung cấp các chuyến đi bằng xe tải nhỏ không có người giám sát cho những người trong khu vực 100 dặm vuông của Phoenix. Hành khách sẽ cần sử dụng ứng dụng Waymo để đặt chuyến đi. Đầu năm nay, Waymo đã huy động được hơn 3 tỷ USD, chủ yếu từ các nhà đầu tư bên ngoài. Xe tải của nó sẽ được giám sát từ xa và làm sạch thường xuyên. Hành khách sẽ được nhắc nhở đeo khẩu trang khi ở trong xe. Các xe tải có một hệ thống có thể xả không khí từ bên trong xe giữa mỗi chuyến đi. Hiện không có tiêu chuẩn hoặc quy định an toàn trong ngành vì Quốc hội Hoa Kỳ đã không thực hiện các đề xuất để tạo ra chúng.

Theo venturebeat


Máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời của Alphabet và SoftBank cung cấp kết nối LTE đầu tiên

Máy bay HAPSMobile’s Sunglider trong chuyến bay thử nghiệm ở New Mexico
(ảnh: HAPSMobile qua NewAtlas)

Alphabet và SoftBank gần đây đã thông báo rằng họ đã chạy thành công kết nối LTE ổn định từ một máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời cao 62.000 feet. Kết nối được sử dụng để thực hiện cuộc gọi video quốc tế giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ. Loon của Alphabet cung cấp tải trọng liên lạc trong khi HAPSMobile của SoftBank chế tạo máy bay. Sunglider là một máy bay không người lái khổng lồ chạy bằng năng lượng mặt trời được thiết kế để bay trong nhiều tháng cùng một lúc. Nó trông giống như một chiếc cánh khổng lồ duy nhất được hỗ trợ bởi 10 cánh quạt. Một đoạn video ngắn cho thấy chuyến bay thử nghiệm có sẵn trong bài báo.

Theo theverge


AI đã phục hồi các bộ phim về cuộc đổ bộ lên mặt trăng của Apollo đáng kinh ngạc 

Phi hành gia NASA Charles Duke đã quay phim Chỉ huy John Young khi Young lái Xe lưu động Mặt Trăng, trong cảnh quay vào ngày 21 tháng 4 năm 1972 trong ngày thứ năm của chuyến đổ bộ lên mặt trăng của Apollo 16 (ảnh: © NASA / DutchSteamMachine)

Kênh YouTube do một chuyên gia phục chế phim ở Hà Lan điều hành đã chia sẻ cảnh quay được làm lại từ cuộc đổ bộ lên mặt trăng của tàu Apollo. Các video của DutchSteamMachine hiển thị các cảnh từ các sứ mệnh Mặt Trăng khác nhau một cách chi tiết. Một AI được gọi là Nội suy khung video có độ sâu (DAIN) được sử dụng để ổn định cảnh quay bị rung, tạo khung hình mới và tăng tốc độ khung hình. DAIN là mã nguồn mở miễn phí và hiện đang ở giai đoạn alpha. 





Theo space


Nhật ký "tấn công" Apple trong 3 tháng

Trong khoảng thời gian 3 tháng, một nhóm gồm 5 tin tặc đã làm việc cùng nhau để tìm ra các lỗ hổng trong cơ sở hạ tầng, ứng dụng của Apple và các bộ phận kinh doanh khác của họ thông qua chương trình tiền thưởng lỗi của Apple. Nhóm đã tìm thấy tổng cộng 55 lỗ hổng, hầu hết trong số đó thường được khắc phục trong vòng vài ngày làm việc. Những nỗ lực của họ đã dẫn đến 32 khoản thanh toán với tổng trị giá 288.500 đô la, nhưng vì Apple dường như thực hiện các khoản thanh toán theo đợt, nhóm có thể sẽ được trả nhiều hơn trong những tháng tới. Bài viết này theo dõi quá trình mà các tin tặc đã sử dụng để phát hiện ra các lỗ hổng và khai thác chúng.

Theo samcurry


Trang web chuyển chữ sang dạng thư pháp bằng AI

Trang web "Nhà thư pháp" chuyển đổi văn bản đã đánh máy thành văn bản kiểu viết tay. Người dùng có thể điều chỉnh tốc độ, độ dễ đọc, độ rộng nét vẽ và kiểu viết. Văn bản đã tạo có thể được tải xuống dưới dạng tệp SVG.


Một bộ lạc người Mỹ bản địa được truy cập sớm vào Starlink của SpaceX

Bộ lạc Hoh, một bộ tộc người Mỹ bản địa ở bang Washington, gần đây đã tweet rằng họ đã nhận được quyền truy cập vào mạng Starlink của SpaceX. Dựa trên bờ biển của tiểu bang, người dân trước đây có tốc độ internet chậm đáng kinh ngạc, nhưng giờ đây cộng đồng có thể tiếp cận việc học tập và chăm sóc sức khỏe từ xa. Starlink có khả năng cung cấp tốc độ tải xuống 100Mbps với độ trễ dưới 30 mili giây. Hiện tại nó chưa được cung cấp cho công chúng, nhưng Elon Musk đã nói rằng công ty có kế hoạch sớm bắt đầu thử nghiệm cho những cư dân có trụ sở tại miền bắc Hoa Kỳ và có thể là miền nam Canada.


Theo pcmag


Scraper API - Proxy API cho Web Scraping

Xây dựng công cụ tìm kiếm web có thể mở rộng chưa bao giờ dễ dàng hơn thế Scraper API xử lý proxy, trình duyệt và CAPTCHA cho bạn, vì vậy bạn có thể lấy HTML từ bất kỳ trang web nào bằng lệnh gọi API. Ngay lập tức biến bất kỳ trang web nào thành một API!

Theo scraperapi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét