Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Người tiến hóa, không có răng khôn và có thêm động mạch, phá vỡ mạng botnet Trickbot,Thuật toán Swift ,GitHub Repo,Andrea Ghez đã giành giải Nobel Vật lý, dữ liệu khách hàng trên đám mây Twilio,iPhone 12

Rò rỉ về giá cả và ngày phát hành của dòng sản phẩm iPhone 12 

Thông tin chi tiết về những gì Apple có thể công bố tại sự kiện ngày 13 tháng 10 đã bị rò rỉ. Apple sẽ công bố 4 chiếc iPhone mới: iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Tất cả bốn điện thoại sẽ có hỗ trợ 5G, màn hình Super Retina XDR và ​​sẽ có thể quay phim ở tiêu chuẩn Dolby Vision HDR. Thông tin chi tiết về từng điện thoại có trong bài viết. Apple cũng sẽ công bố bộ sạc MagSafe không dây mới và một HomePod mini giá 99 USD. 

Theo theverge


Twilio thiết lập để có được phân đoạn khởi động dữ liệu khách hàng trên đám mây với giá 3,2 tỷ đô la 

Twilio đã đồng ý mua lại Segment với giá 3,2 tỷ đô la, với một phần thương vụ dựa trên cổ phiếu Twilio. Segment được thành lập vào năm 2012 và hoạt động với hơn 20.000 doanh nghiệp. Các dịch vụ của công ty cơ sở hạ tầng dữ liệu khách hàng trùng lặp với Twilio, điều này cũng giúp khách hàng kết nối với cơ sở khách hàng của họ. Twilio hiện đang giao dịch với mức vốn hóa thị trường hơn 45 tỷ đô la. Nó cung cấp một cơ sở hạ tầng truyền thông cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng thông qua tin nhắn văn bản, cuộc gọi thoại và video.

Theo forbes


Andrea Ghez đã giành giải Nobel cho một thí nghiệm mà không ai nghĩ sẽ hoạt động như thế nào

Ảnh: Elena Zhukova University of California

Andrea Ghez là người đoạt giải Nobel Vật lý năm 2020. Trong 25 năm qua, cô ấy hầu như chỉ tập trung vào Nhân Mã A, một lỗ đen siêu lớn với khối lượng bằng bốn triệu mặt trời nằm ở trung tâm của thiên hà Milky Way. Ghez đã hoàn thành nghiên cứu của mình bằng cách sửa đổi và sử dụng thiết bị hiện có theo những cách mới. Sự thay đổi nhanh chóng từ các kỹ sư đã sửa đổi các công cụ cho nghiên cứu của cô là một trong những lý do chính dẫn đến thành công của Ghez. Ngoài nghiên cứu của mình, Ghez đã thành lập Nhóm Trung tâm Thiên hà UCLA để phối hợp nghiên cứu và phát triển kỹ thuật. Công việc của cô ấy đã truyền cảm hứng cho các nhà khoa học ở khắp mọi nơi và cô ấy đóng vai trò như một hình mẫu cho những gì khả năng, sự gan dạ và cam kết có thể đạt được.

Theo scientificamerican


Quân đội Hoa Kỳ thử nghiệm kính thực tế tăng cường cho chó

Quân đội Hoa Kỳ đã tiết lộ kính thực tế tăng cường được thiết kế cho chó chiến đấu để cho phép chúng nhận lệnh ở khoảng cách xa. Những người lính thường chỉ đạo chó của họ bằng tín hiệu tay hoặc con trỏ laser, yêu cầu người điều khiển phải ở gần. Bằng cách sử dụng kính AR, những con chó có thể được định hướng thông qua các chỉ báo trực quan và người xử lý có thể thấy những gì con chó nhìn thấy thông qua nguồn cấp dữ liệu video từ xa. Chó quân sự đã được huấn luyện để đeo kính bảo hộ. Dự án vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu, nhưng kết quả thu được là vô cùng hứa hẹn.

Theo BBC


Thuật toán Swift (GitHub Repo)

Thuật toán Swift là một gói các thuật toán trình tự và thu thập cùng với các loại liên quan của chúng. Nó có tính năng kết hợp / hoán vị, thuật toán biến đổi, kết hợp tập hợp, phép toán tập hợp con và các phép toán hữu ích khác.


Bộ Tư lệnh Không gian mạng Hoa Kỳ đã phá vỡ mạng botnet Trickbot khét tiếng 

Ảnh: Getty Image

Mạng botnet Trickbot là một mạng gồm ít nhất một triệu máy tính bị xâm nhập được báo cáo là do bọn tội phạm nói tiếng Nga điều hành. Sử dụng phần mềm độc hại, những người điều hành mạng botnet đã đánh cắp thông tin nhạy cảm và lây nhiễm ransomware cho hệ thống. Trickbot đã được sử dụng để tấn công một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng ransomware vào tháng 9. Một hoạt động gần đây do Bộ Chỉ huy Mạng Hoa Kỳ thực hiện đã làm gián đoạn hoạt động của mạng botnet Trickbot nhiều lần trong vài tuần qua, ngắt kết nối các máy tính bị nhiễm khỏi máy chủ được sử dụng để kiểm soát chúng.

Theo engadget


'Tiến hóa vi mô' của con người chứng kiến ​​nhiều người sinh ra không có răng khôn và có thêm động mạch 

Ngày càng có nhiều trẻ sơ sinh không có răng khôn

Các nhà nghiên cứu Úc đã kết luận rằng con người vẫn đang tiến hóa và thay đổi nhanh chóng trong 250 năm qua. Nghiên cứu được thực hiện bằng cách theo dõi tỷ lệ giữ lại của các bộ phận cơ thể khác nhau qua các thế hệ. Nó phát hiện ra rằng ngày nay nhiều người có thêm một động mạch giúp tăng lượng máu cung cấp cho bàn tay, hàm nhỏ hơn và thêm xương ở chân và bàn chân.

Theo skynews


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét