Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Tin công nghệ: Giao diện máy tính-não, định hình lại các đám mây điện tử, tìm các lỗ hổng bảo mật trong mã, robot dọn dẹp dầu tràn

 Giao diện máy tính-não mới chuyển đổi suy nghĩ thành hình ảnh

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Helsinki đã sử dụng trí thông minh nhân tạo để tạo ra một hệ thống chuyển tín hiệu từ não thành hình ảnh những gì người đó đang nghĩ đến. Nghiên cứu về giao diện não-máy tính cho đến nay vẫn chỉ giới hạn trong các hành động đơn giản. Việc sử dụng học máy cho phép các nhà nghiên cứu tạo ra một hệ thống linh hoạt hơn, có thể thích ứng. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một mạng đối nghịch chung để đào tạo hệ thống bằng cách để những người tham gia tập trung vào các vùng hình ảnh khác nhau và sau đó xác nhận phản hồi do máy tính tạo ra. Kết quả từ thử nghiệm cho thấy bằng chứng mạnh mẽ rằng phương pháp này có hiệu quả cao.

Nguồn psychologytoday


Giả kim thuật đến trong ánh sáng bùng nổ

Sử dụng các xung quang học được thiết kế riêng, các nhà khoa học có thể định hình lại các đám mây điện tử của các nguyên tử và phân tử để tạo cho chúng những đặc tính cụ thể. Kỹ thuật này có thể làm cho hầu hết mọi thứ trông hoặc hoạt động giống như bất kỳ vật liệu nào khác, chẳng hạn, nó có thể biến vật liệu bình thường thành chất siêu dẫn. Bằng cách tạo ra các dạng biến đổi khác, kỹ thuật này có khả năng tạo ra máy tính quang học siêu mạnh. Nó có thể giúp ích trong việc nghiên cứu vật liệu bằng cách làm cho một số chất hóa học tạm thời vô hình. Các ứng dụng của kỹ thuật này chỉ bị giới hạn bởi các nhà khoa học có thể kiểm soát tốt sự tương tác của ánh sáng và vật chất như thế nào.

Nguồn quantamagazine


Tính năng quét mã trên Github

Quét mã GitHub là một cách tiếp cận gốc GitHub để tìm các lỗ hổng bảo mật trước khi chúng được đưa vào sản xuất. Tính năng này đã được thử nghiệm từ tháng 5 và hiện đã có sẵn. Nó tích hợp với GitHub Actions hoặc môi trường CI / CD hiện có của bạn để tối đa hóa tính linh hoạt cho nhóm của bạn. Mã được quét khi nó được tạo ra, đảm bảo các lỗ hổng bảo mật không bao giờ được đưa vào sản xuất ngay từ đầu. Tính năng quét mã được cung cấp bởi CodeQL và nó được xây dựng trên tiêu chuẩn SARIF mở để các nhà phát triển có thể mở rộng chức năng của nó. Nó hiện miễn phí cho các kho lưu trữ công cộng và có sẵn thông qua Bảo mật nâng cao cho khách hàng GitHub Enterprise.

Nguồn githubblog


Robot và xà phòng từ tính: các nhà khoa học suy nghĩ lại về việc làm sạch dầu tràn

Sự cố tràn dầu có thể tàn phá môi trường và đe dọa các cộng đồng sống dựa vào biển để kiếm sống. Chúng có thể mất vài tháng hoặc nhiều năm để làm sạch và chúng sẽ tiếp tục xảy ra miễn là sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Một số công nghệ đã được phát triển để chống lại sự cố tràn dầu. Các nhà nghiên cứu đã phát triển một miếng bọt biển có lớp phủ cấu trúc nano từ tính và bề mặt dựa trên cacbon có tác dụng thu hút và liên kết với dầu, cho phép miếng bọt biển hấp thụ dầu gấp 30 lần trọng lượng của nó. Xà phòng từ tính, bao gồm các muối giàu sắt có thể hòa tan, cũng là một dung dịch khác. Những loại xà phòng này phản ứng với từ trường và một ngày nào đó có thể được sử dụng cho các hoạt động làm sạch công nghiệp và quy trình làm sạch môi trường. Robot tự điều hướng có thể được sử dụng để thu thập dầu vì hoạt động dọn dẹp có thể nguy hiểm.

Nguồn theguardian


Ruby one-liners cookbook (Sách)

Đôi khi một dòng lệnh hiệu quả hơn so với GUI. Ruby có thể được sử dụng để thay thế cho các lệnh * nix bên ngoài như grep, find, v.v. hoặc được kết hợp với chúng cho các trường hợp sử dụng cụ thể. Ruby có thể dễ học hơn các lệnh dòng lệnh khác và nó cũng được hưởng lợi từ công cụ biểu thức chính quy phong phú, thư viện chuẩn và các thư viện của bên thứ ba.

Nguồn learnbyexample



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét