Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

Tin công nghệ: ứng dụng mới của Facebook, chỉ đường thực tế tăng cường (AR) của Google Map, tinh thể thời gian, quản gia robot của Toyota, thuật toán nén của Hitchhiker, kho ứng dụng của riêng của Ấn Độ

Facebook đang mở ứng dụng dự đoán thử nghiệm của mình cho tất cả người dùng

Dự báo, cộng đồng dự đoán dựa trên nguồn cộng đồng và thông tin chi tiết tập thể của Facebook, hiện có sẵn cho mọi người ở Hoa Kỳ và Canada tham gia. Bất kỳ ai cũng có thể xem trang web nhưng những người ở các quốc gia khác chưa thể tham gia. Nền tảng này đưa ra các câu hỏi mà mọi người có thể trả lời và đưa ra các câu trả lời ngắn. Các thử nghiệm của Facebook cho thấy việc yêu cầu mọi người giải thích cách họ đến câu trả lời sẽ khuyến khích cuộc trò chuyện có tính tôn trọng và đo lường. Dự báo cũng có sẵn dưới dạng ứng dụng iOS.

Theo engadget


Chỉ đường thực tế tăng cường (AR) của Google Maps sẽ sớm hiển thị các điểm mốc để giúp bạn định hướng


Google đang thêm các tính năng mới vào chế độ thực tế tăng cường của Google Maps. Giờ đây, người dùng sẽ có thể xem các dấu hiệu trực quan đánh dấu mốc trong Chế độ xem trực tiếp, bao gồm thông tin về khoảng cách của mốc và hướng đến mốc. Tính năng này sẽ sớm ra mắt trên cả Android và iOS, với sự hỗ trợ cho 25 thành phố. Các tính năng bổ sung cho Live View bao gồm chia sẻ vị trí, tăng độ chính xác và truy cập dễ dàng hơn vào một số tính năng. 

Theo theverge


Lần đầu tiên, các nhà khoa học bắt được các tinh thể có thời gian tương tác 

Tinh thể thời gian là một dạng vật chất mới, nơi các hạt chuyển động vĩnh viễn và không mất năng lượng. Chúng thực chất là một hệ thống lượng tử bao gồm một hỗn hợp các hạt dính lại với nhau để tạo ra một dạng vật chất không cân bằng sau khi được đốt nóng bằng tia laser. Các nhà nghiên cứu đã cho hai tinh thể thời gian va chạm nhau trong một hỗn hợp các chất siêu lỏng trộn lẫn với magnons, các hạt từ tính dẫn đến 'dao động ngược pha' trong khi các tinh thể vẫn ổn định. Các tinh thể thời gian hoạt động theo những cách cơ học lượng tử có thể dự đoán được. Những kết quả này chỉ ra rằng tinh thể thời gian có thể được sử dụng như một phần của hệ thống được thiết kế. Chúng có thể được sử dụng trong tương lai cho các ứng dụng như xử lý thông tin lượng tử.

Theo popularmechanics


Nguyên mẫu quản gia robot của Toyota treo lơ lửng trên trần nhà như một con dơi

'Robot giàn phơi' của Toyota được thiết kế để tiết kiệm diện tích sàn. Ảnh: TRI

Toyota đã tiết lộ một số nguyên mẫu mà hãng đã thử nghiệm trong môi trường gia đình mô phỏng. Mục tiêu của bộ phận robot của Toyota là phát triển những người trợ giúp cơ khí cho ngôi nhà để giữ cho các thế hệ già khỏe mạnh và hạnh phúc. Một trong những robot được treo trên trần nhà để nó có thể hoàn thành nhiệm vụ mà không làm tăng thêm diện tích sàn hạn chế ở nhiều ngôi nhà. Một robot khác đã được thử nghiệm có một 'bộ gắp bong bóng mềm' có thể lấy nhiều đồ vật khác nhau bằng cách sử dụng đệm đầy không khí. Toyota sử dụng thực tế ảo để huấn luyện máy móc, yêu cầu con người thực hiện các hành động và sau đó lập trình các chuyển động vào robot. Hiện tại, những robot này vẫn chỉ là nguyên mẫu và Toyota chưa có kế hoạch thương mại hóa chúng.

Theo theverge


~~

Hướng dẫn nén của Hitchhiker (Tài liệu GitHub)

Dự án này là tài nguyên dành cho những người muốn tìm hiểu về các thuật toán nén. Trong khi thế giới tập trung vào nỗ lực của mình trong việc làm cho tốc độ internet nhanh hơn, thì nghệ thuật nén không mất dữ liệu đang bị mai một. Vẫn còn một số dự án đang hoạt động, nhưng nén không thực sự là chủ đạo. Lợi ích của việc nén là vô tận, bao gồm tất cả các lợi ích của tốc độ internet nhanh hơn nhưng với chi phí thấp hơn vì nó sử dụng cơ sở hạ tầng hiện có.


Cách đóng góp vào các dự án nguồn mở khi mới bắt đầu

Bài viết này giải thích cách đóng góp cho các dự án nguồn mở. Bài viết hướng dẫn nhà phát triển qua từng bước, từ tạo kho lưu trữ và sao chép dự án, đến cam kết các thay đổi và mở các yêu cầu kéo. Điều quan trọng là phải đọc quy tắc ứng xử và hướng dẫn đóng góp trước khi đóng góp cho một dự án.

Theo catalins


Các công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ muốn xây dựng kho ứng dụng của riêng họ để vượt mặt Google

Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai tại Học viện Công nghệ Ấn Độ, Kharagpur, vào năm 2017.

Gần 60 giám đốc điều hành từ hàng chục công ty Ấn Độ đang tham gia cùng nhau để tạo ra một cửa hàng ứng dụng Ấn Độ thay thế cho cửa hàng Google Play. Bắt đầu từ năm sau, các công ty này sẽ phải cung cấp 30% thanh toán trong ứng dụng cho Google nếu họ tiếp tục sử dụng cửa hàng Play. Tháng trước, Google đã xóa một ứng dụng thanh toán của Ấn Độ khỏi cửa hàng Play, làm hỏng các công ty khởi nghiệp của Ấn Độ và đặt ra câu hỏi về mức độ kiểm soát của Google đối với internet của đất nước. 99% điện thoại thông minh được bán ở Ấn Độ sử dụng Android và không có lựa chọn thay thế cho Cửa hàng Play cho các nhà phát triển ngay bây giờ.

Theo buzzfeednews


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét