Thứ Ba, 6 tháng 10, 2020

Điện thoại màn hình có thể gập lại của Apple 📱, chiết xuất DNA từ nhựa cây 🦟, tương lai của toán học 🧮

Apple có sáng chế iPhone có thể gập lại với màn hình 'tự phục hồi'

Ảnh: theverge

Apple đã nộp bằng sáng chế vào tháng 1 cho một điện thoại thông minh có thể gập lại với màn hình tự phục hồi có thể sửa chữa các vết lõm hoặc vết xước trên màn hình. Các thuộc tính tự phục hồi sẽ tự động kích hoạt, sử dụng nhiệt, ánh sáng hoặc dòng điện để sửa chữa lớp bảo vệ phía trên màn hình khi thiết bị đang được sạc hoặc theo lịch trình. Các công ty khác, chẳng hạn như Samsung và Motorola, đã phát hành điện thoại có thể gập lại, nhưng họ gặp phải vấn đề về độ bền của màn hình. LG đã có một thiết bị có nắp sau tự phục hồi nhưng nó không hiệu quả lắm. Không có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ sớm tung ra một chiếc điện thoại có thể gập lại với vật liệu tự phục hồi.

Theo theverge


Lần đầu tiên, các nhà khoa học chiết xuất thành công DNA từ côn trùng được nhúng trong nhựa cây

Nhựa cây có bọ ambrosia nhúng vào. D.PERIS

Khi một con vật nhỏ bị mắc kẹt trong nhựa cây, các mô mềm của nó bắt đầu phân hủy ngay lập tức và phần lớn DNA bị mất trước khi con vật đó được bao bọc và bảo quản. Bất kỳ DNA còn lại nào thường bị phá hủy theo thời gian khi các hợp chất của nhựa phản ứng với nó. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những đoạn DNA mỏng manh vẫn tồn tại trong các mẫu bọ cánh cứng từ hai đến sáu năm sau khi bọ được bảo quản trong nhựa thông. Nó phát hiện ra rằng các phương pháp nghiên cứu DNA thông thường không hiệu quả khi sử dụng với DNA từ các mẫu nhựa thông, và một số kỹ thuật thực sự đã phá hủy DNA mỏng manh bên trong nhựa thông. Các nhà khoa học sẽ sử dụng các kỹ thuật từ nghiên cứu để kiểm tra các loài côn trùng nhúng nhựa thông khác để xác định DNA có thể tồn tại trong môi trường bao lâu.

Theo forbes


Xây dựng Thư viện toán học của tương lai

Ảnh: quantamagazine

Lean là một trợ lý chứng minh giúp các nhà toán học chứng minh các định lý bằng cách kiểm tra hoạt động và tự động hóa một số bước trong một chứng minh. Các nhà toán học đang dịch toán học sang một dạng mà Lean có thể hiểu được để số hóa toán học, cuối cùng cho phép máy tính giải các bài toán mở. Những người làm việc trong dự án hy vọng rằng nó sẽ có thể hiểu được một số câu hỏi trong các kỳ thi cấp cao trong một vài năm nữa.

The quantamagazine


GHunt (GitHub Repo)

GHunt là một công cụ OSINT để trích xuất thông tin về tài khoản Google. Nó có thể trích xuất tên của chủ sở hữu, các dịch vụ đang hoạt động của Google, kiểu điện thoại, chương trình cơ sở điện thoại, vị trí thực tế có thể có, v.v. GHunt yêu cầu cookie hợp lệ để sử dụng.


igel (GitHub Repo)

igel là một công cụ học máy cho phép mọi người đào tạo / điều chỉnh, kiểm tra và sử dụng các mô hình học máy mà không cần viết mã. igel có tính năng hỗ trợ cho tất cả các mô hình học máy hiện đại, các phương pháp xử lý trước dữ liệu khác nhau, xác nhận chéo và hơn thế nữa. igel được xây dựng dựa trên scikit-learning và nó hỗ trợ tất cả các chức năng học máy của nó. 

Phỏng vấn Daniel Ek

Daniel Ek là người đồng sáng lập và CEO của Spotify. Cuộc phỏng vấn này với Ek bao gồm các chủ đề như thói quen hàng ngày của anh ấy, các giá trị, quá trình ra quyết định, quan điểm về công việc và hơn thế nữa. Ek thảo luận về hoạt động kinh doanh, cấu trúc và chiến lược của Spotify.

Nguồn theobservereffect


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét