Thứ Tư, 24 tháng 2, 2021

Câu lạc bộ nhân bản Facebook📱, tự động tạo DNA 🧬, khóa học dành cho nhà phát triển iOS miễn phí của Stanford 💻

Facebook được cho là đang làm việc trên một bản sao Clubhouse

 

Ảnh: theverge

Facebook đang trong giai đoạn đầu phát triển bản sao Clubhouse. Tin tức này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi CEO Mark Zuckerberg xuất hiện trong một sự kiện của Clubhouse với tư cách khách mời. Facebook đã sao chép chức năng từ các trang web truyền thông xã hội khác trước đây, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bây giờ họ đang sao chép Clubhouse. Twitter cũng đang phát triển phiên bản ứng dụng của riêng mình.

 

 

Google hiện trả cho 450 trang web để mang đến cho bạn tin tức miễn phí

 


Google News Showcase đã ra mắt ở Vương quốc Anh và Argentina. Dịch vụ cho phép người dùng truy cập nội dung có tường phí được chọn miễn phí. Các nhà xuất bản được trả một khoản phí hàng tháng để truy cập vào nội dung. Trưng bày Tin tức có sẵn ở Đức, Braxin và Úc thông qua Ứng dụng Google Tin tức hoặc Khám phá trên iOS và Android, cũng như trên web di động. Các nhà lập pháp Úc đã soạn thảo các quy tắc mới có thể buộc Google trả tiền cho các nhà xuất bản tin tức cho nội dung của họ. Google đã đe dọa sẽ rút công cụ tìm kiếm của mình khỏi đất nước nếu luật có hiệu lực. 

 

Các nhà nghiên cứu đã dạy AI để tạo ra DNA giả

 


Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Estonia đã phát triển một hệ thống học máy có thể tạo ra các trình tự bộ gen người độc đáo. Những bộ gen giả này có thể đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của nghiên cứu DNA. Mạng nơ-ron tạo ra đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo ra kết quả đáng ngạc nhiên trong một số trường hợp. Bộ gen nhân tạo không thể phân biệt được với bộ gen người thực tế. Mặc dù công nghệ sẽ được sử dụng tốt trong trường hợp này, nhưng mở ra khả năng mọi người sử dụng hệ thống để tạo ra những nhân vật giả có tính thuyết phục cao.

 

Máy móc đang phát minh ra phép toán mới mà chúng ta chưa từng thấy

 


Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Israel đã tạo ra một hệ thống phỏng đoán tự động có tên là Máy Ramanujan. Chiếc máy này được đặt theo tên của một nhà toán học, người đã phát triển hàng nghìn công thức sáng tạo trong lý thuyết số mà hầu như không được đào tạo chính quy. Bằng cách đưa ra nhiều phỏng đoán hơn, cỗ máy này cung cấp cho các nhà toán học những đầu mối quan trọng để nghiên cứu thêm về toán học. Hệ thống đã phỏng đoán một số công thức quan trọng cho các hằng số phổ quát xuất hiện trong toán học.

 

Phát triển ứng dụng cho iOS bằng SwiftUI

CS193p (Phát triển ứng dụng cho iOS bằng SwiftUI) là một khóa học của Đại học Stanford giải thích các nguyên tắc cơ bản về cách xây dựng ứng dụng cho iOS bằng SwiftUI. Phiên bản mùa xuân 2020 đã được cung cấp trựctuyến và Stanford đã cung cấp các bài giảng cho mọi người trên kênh YouTube của mình. Trang web có chứa các tài liệu hỗ trợ cho khóa học.

 

Github1s (GitHub Repo)

 github1s hiển thị mã GitHub bên trong Mã VS dựa trên trình duyệt. Để sử dụng ký thuật này, bạn chỉ cần thêm '1s' sau 'GitHub' trong bất kỳ URL GitHub nào. Có sẵn một bookmarklet và một tiện ích mở rộng của Chrome. 

 

Công cụ MetaHuman mới của Epic cho phép bạn tạo các khuôn mặt thực tế bên trong trình duyệt

 


Epic Games đã công bố một công cụ dựa trên trình duyệt mới có thể tạo ra những khuôn mặt người rất giống thật. MetaHuman Creator có thể được sử dụng với các kỹ thuật chụp chuyển động và hoạt hình hiện đại. Công cụ có thể tạo ra con người giống như thật trong vài phút, được trang bị kiểu tóc và quần áo độc đáo. Epic chưa công bố ngày phát hành cụ thể, nhưng công cụsẽ được phát hành trong năm nay. 


Câu chuyện về cách Google có thể giết chết Facebook chỉ bằng một cú nhấp chuột



Năm 2013, Facebook phụ thuộc vào một ứng dụng có tên là Power Editor để chiếm 25% doanh thu. Power Editor chịu trách nhiệm về mọi thứ có thể được thực hiện trên quảng cáo trên nền tảng. Power Editor rất lớn, phức tạp, không thân thiện với người dùng và Power Editor phụ thuộc vào WebSQL, một công nghệ không được dùng nữa. WebSQL đã bị xóa bởi tất cả các trình duyệt khác, trừ Chrome và Google cũng có quyền làm điều tương tự. Phải mất hơn 3 năm để viết lại 150 nghìn dòng mã trong Power Editor khi đang sản xuất và cũng như cải tiến ứng dụng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét