Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2021

Đối thủ cạnh tranh Shopify của Amazon 🧾, virus đóng băng vĩnh cửu cổ đại 🦠, máy bay trực thăng trên sao Hỏa 🚁

Amazon mua lại Selz, một đối thủ cạnh tranh của Shopify giúp các doanh nghiệp nhỏ xây dựng cửa hàng trực tuyến


Amazon đã mua lại Selz, một công ty sản xuất các công cụ giúp các doanh nghiệp khai trương các cửa hàng trực tuyến, vào ngày 15 tháng 1. Shopify đã trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng kể do đại dịch. Amazon trước đây có một dịch vụ tương tự như Shopify, nhưng nó đã ngừng dự án vào năm 2015. Thị trường bên thứ ba của Amazon có hơn 2,5 triệu người bán và nó chiếm hơn một nửa doanh số thương mại điện tử của Amazon. Việc cung cấp các công cụ để các doanh nghiệp nhanh chóng di chuyển hoạt động của họ trực tuyến có thể mang lại cho Amazon lợi thế cạnh tranh hơn.

Jeff Bezos, người sáng lập và giám đốc điều hành của Amazon.com Inc., phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ở Washington, D.C., vào thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2019. Ảnh: Andrew Harrer | Bloomberg | Những hình ảnh đẹp

  

Microsoft thêm 'Chế độ trẻ em' vào trình duyệt Edge dựa trên Chromium


Chế độ Trẻ em (Kids Mode) là một tùy chọn mới bên trong các bản dựng Microsoft Edge Canary hàng ngày bao gồm các chủ đề mới và nội dung thân thiện với trẻ em. Nó cũng bao gồm các tính năng bảo mật và quyền riêng tư như ngăn chặn theo dõi, chế độ InPrivate và Tìm kiếm an toàn trên Bing. Đóng Chế độ trẻ em hoặc thay đổi cài đặt của nó sẽ yêu cầu mật khẩu thiết bị. Không cần có Tài khoản Microsoft để kích hoạt Chế độ trẻ em. Tính năng này đã được ra mắt vào ngày 16 tháng 2 và nó sẽ sớm có sẵn cho chi nhánh Dev Channel.

  

 Máy bay trực thăng của NASA để quay trên sao Hỏa khắc nghiệt và lạnh giá


Sự khéo léo là một máy bay không người lái nặng 4 pound mà NASA hy vọng sẽ bay trên sao Hỏa khi nó hạ cánh vào thứ Năm. Bầu khí quyển trên bề mặt hành tinh này có mật độ khoảng một phần trăm so với mật độ của Trái đất, với nhiệt độ -130 độ F. Có thể mất tới 45 phút để có hướng dẫn đến sao Hỏa từ Trái đất, vì vậy mọi thứ mà Ingenuity làm sẽ được lập trình trước. Nhiệm vụ Gia lực sẽ bắt đầu chậm, bắt đầu bằng quy trình thử nghiệm.

 

Các nhà khoa học Nga đang khảo sát các loại vi rút thời tiền sử xuất hiện từ lớp băng giá ở Siberia


Một phòng thí nghiệm của nhà nước Nga đang nghiên cứu các loại virus thời tiền sử bằng cách phân tích hài cốt của động vật được thu hồi từ lớp băng vĩnh cửu tan chảy. Dự án nhằm mục đích xác định các loại virus nhợt nhạt và nghiên cứu sự tiến hóa của virus. Nghiên cứu đã được tiến hành trên các động vật được phục hồi nhưng nó tập trung vào vi khuẩn. Bắc Cực đang nóng lên nhanh gấp đôi so với mức trung bình toàn cầu, giải phóng carbon được lưu trữ trong lớp băng vĩnh cửu đang tan chảy.

  

101 bản đại diện GitHub - Danh sách tuyệt đối các bản đại diện hữu ích (đọc trong 12 phút)


Trang này chứa danh sách 101 đại diện GitHub có thể hữu ích hoặc thú vị. Danh sách được trình bày không có danh mục và không theo thứ tự cụ thể. Nó bao gồm một loạt các chủ đề, với một chút thiên về JavaScript.

  

Quy trình màn hình: một nỗ lực chưa hoàn thành đối với giao diện người dùng hướng máy chủ đa nền tảng tại Uber


Ứng dụng của Uber có sẵn trên iOS, Android và web, có nghĩa là chúng cần được viết ba lần và thường là bởi các nhà phát triển khác nhau. Điều này đòi hỏi thời gian và sự phối hợp cẩn thận, và sự chậm trễ có thể có nghĩa là Uber không thể hoạt động như một doanh nghiệp. Giải pháp là sử dụng giao diện người dùng hướng máy chủ để ứng dụng sẽ tìm nạp cấu hình của nó từ máy chủ. Bài viết này thảo luận về dự án Screenflow và cách Uber xây dựng giao diện người dùng tương tác có thể được cập nhật bất kỳ lúc nào.

 

Máy chuyển đổi mô hình ngôn ngữ AI nghìn tỷ tham số nguồn mở của Google


Các nhà nghiên cứu tại Google Brain đã tạo nguồn mở cho mô hình AI xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Switch Transformer. Mặc dù trọng số mô hình được đào tạo trước cho Biến áp chuyển mạch chưa được phát hành, nhưng mã triển khai có sẵn trên GitHub. Nhóm Google Brain đã không so sánh hiệu suất của mô hình với GPT-3, có thể do thiếu thông tin về kết quả được công bố của OpenAI.

  

Thiệt hại cho các vụ lừa đảo lãng mạn đạt mức kỷ lục 304 triệu đô la vào năm 2020


Làm việc tại nhà và sự xa cách xã hội có thể đã đóng một vai trò chính trong các vụ lừa đảo lãng mạn đạt mức kỷ lục vào năm 2020. Tổng thiệt hại ước tính lên tới 304 triệu USD. Tổng thiệt hại bằng đồng đô la đã tăng hơn bốn lần kể từ năm 2016. Mục tiêu của những trò lừa đảo này là gửi tiền cho những kẻ lừa đảo nghĩ rằng chúng đang giúp đỡ người mà chúng quan tâm. Nhiều vụ lừa đảo lãng mạn bắt đầu trên mạng xã hội và sử dụng thẻ quà tặng để chuyển tiền. Tất cả các nhóm tuổi đều bị nhắm mục tiêu vào năm ngoái, nhưng nạn nhân từ 40 đến 69 tuổi bị nhắm mục tiêu nhiều nhất. Các nạn nhân trên 70 tuổi báo cáo thiệt hại trung bình cao nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét