Thứ Hai, 22 tháng 2, 2021

Zuckerberg về dịch chuyển tức thời 🥽, sứ mệnh sao Hỏa của Trung Quốc 🚀, Tiện ích mở rộng React Chrome

 Chúng ta nên dịch chuyển chứ không phải vận chuyển: Mark Zuckerberg


Mark Zuckerberg đã trình bày chi tiết về tiến trình của Facebook trong lĩnh vực thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) trong một cuộc họp tại Clubhouse gần đây. Sự kết hợp giữa AR và VR sẽ mở ra khả năng cho bất kỳ ai sống ở bất cứ đâu họ muốn, mở ra rất nhiều cơ hội kinh tế. Mọi người sẽ có thể 'dịch chuyển' đến nơi làm việc của họ, giảm bớt thời gian đi làm, điều này sẽ có tác động tích cực đến môi trường và các lợi ích khác. Trong bài viết có ghi lại 25 phút stream Clubhouse.



Tàu thăm dò Tianwen1 gửi lại hình ảnh đầu tiên về sao Hỏa


Tàu thăm dò Tianwen-1 của Trung Quốc đã gửi lại những bức ảnh đầu tiên về sao Hỏa. Sứ mệnh được phóng vào tháng 7 năm ngoái và dự kiến ​​đi vào quỹ đạo sao Hỏa vào khoảng ngày 10 tháng 2. Đây là nỗ lực thứ hai của Trung Quốc để tiếp cận sao Hỏa. Những hình ảnh, trong đó có sẵn trong bài viết, được lấy từ 1,4 triệu dặm từ hành tinh. Nó cho thấy các đặc điểm địa chất bao gồm miệng núi lửa Schiaparelli và Valles Marineris.

Ảnh chụp từ tàu thăm dò Sao Hỏa, Tianwen-1 của Cục Không gian Quốc gia Trung Quốc (CNSA). Ảnh: Xinhua / Rex / Shutterstock

 

Cánh tay robot mới mở ra thế giới âm nhạc cho tay trống “cyborg”


Học viện Công nghệ Georgia gần đây đã tiết lộ một cánh tay rô bốt kích hoạt trống. Nó cho phép những tay trống cụt tay thực hiện đồng thời ba mẫu gậy đặc biệt. Hiện có một video cho thấy Jason Barnes, một người cụt tay dưới khuỷu tay, thể hiện cánh tay bằng cách chơi trống. Cánh tay hoạt động bằng cách sử dụng điện cơ, đọc tín hiệu từ cánh tay trên của Barnes. Những người hoàn toàn có thể sử dụng cánh tay robot và các nhà nghiên cứu hiện đang khám phá các khả năng.

Ảnh: Rob Felt, Georgia Tech

 

Sẵn sàng sử dụng nút sao chép đầy đủ chức năng cho các tệp GitHub README


Copii là một nút bạn có thể thêm vào các tệp README của mình trong GitHub để dễ dàng sao chép mã vào khay nhớ tạm. Một ví dụ có sẵn trên trang.

 

Tạo tiện ích mở rộng Chrome bằng React


Bài viết này giải thích cách tạo tiện ích mở rộng Chrome bằng React. Nó chia nhỏ tiện ích mở rộng là gì, sau đó hướng dẫn từng bước về cách tạo tiện ích mở rộng thay đổi màu nền của trang.

 

Ứng dụng Clubhouse cung cấp cái nhìn thoáng qua hiếm hoi về cuộc tranh luận không kiểm duyệt của Trung Quốc  


Clubhouse gần đây đã thu hút được nhiều người dùng Trung Quốc, với hàng nghìn người tham gia vào các cuộc thảo luận thường được kiểm duyệt bởi chính phủ Trung Quốc. Các cộng đồng nói tiếng Hoa trên khắp thế giới đã thảo luận về mối quan hệ Trung Quốc-Đài Loan và chia sẻ kiến ​​thức về tình hình người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Clubhouse chỉ có thể truy cập bằng lời mời trên iPhone có tài khoản Apple không phải của Trung Quốc. Tiếp tục truy cập công khai có thể thấy ứng dụng bị cấm. Những người đang sử dụng ứng dụng có thể phải chịu một mức độ rủi ro cá nhân.

Ảnh: NurPhoto / NurPhoto Clubhouse. Logo ứng dụng trò chuyện âm thanh thả vào trên App Store được hiển thị trên màn hình điện thoại trong bức ảnh minh họa được chụp tại Ba Lan vào ngày 3 tháng 2 năm 2021.

 

Dogecoin: Meme bằng cách nào đó đã trở thành một loại tiền điện tử thực sự


Dogecoin là một loại tiền điện tử tương tự như bitcoin, với hình ảnh một con chó làm logo. Có thời điểm nó trị giá 2 tỷ đô la. Sự phổ biến của nó đã khiến các chuyên gia bối rối. Đồng tiền này dựa trên meme doge và nó bắt đầu như một trò đùa nhằm vào thế giới kỳ lạ của tiền điện tử và nhiều dẫn xuất của bitcoin. Nó được tạo ra bằng cách thay thế 'bitcoin' bằng 'doge' trong mã bitcoin, cùng với một số thay đổi khác như tăng số lượng tiền tối đa và làm cho đồng tiền dễ khai thác hơn. Sau khi nó được tạo ra, cộng đồng Reddit đã đẩy nó trở nên phổ biến rất nhanh chóng.

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét