Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2021

Bản sao TikTok của Netflix 📱, công cụ tìm kiếm của Brave 🔍, cơn bão electron không gian 🌀

Netflix đã tạo bản sao TikTok cho phép mọi người cuộn qua các clip vui nhộn


Fast Laughs là một tính năng di động mới của Netflix, phát các clip ngắn từ các chương trình trực tiếp bên trong ứng dụng Netflix. Nó hiện chỉ có sẵn cho chủ sở hữu thiết bị iOS ở một số quốc gia. Người dùng thích những gì họ xem có thể thêm chương trình vào danh sách đã lưu của họ để xem sau. Netflix có rất nhiều nội dung trên nền tảng của mình và tính năng này có thể giúp người đăng ký xem những thứ mà họ có thể đã bỏ lỡ.


Brave đang phát triển công cụ tìm kiếm của riêng mình với sự trợ giúp của các nhà phát triển và công nghệ cũ của Cliqz  


Brave, trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư, đang khởi chạy công cụ tìm kiếm của riêng mình. Nó đã mua lại một công cụ tìm kiếm mã nguồn mở được phát triển bởi nhóm đằng sau Cliqs, một tổ hợp trình duyệt tìm kiếm chống theo dõi hiện không còn tồn tại. Công cụ được xây dựng dựa trên một chỉ số hoàn toàn độc lập và nó có thể mang lại chất lượng mà mọi người mong đợi mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của họ. Nó không thu thập địa chỉ IP hoặc sử dụng thông tin nhận dạng cá nhân để cải thiện kết quả tìm kiếm. Brave Search sẽ được cung cấp như một lựa chọn cho người dùng trình duyệt Brave và nó có khả năng sẽ trở thành lựa chọn mặc định.


 

Mực nang có thể vượt qua bài kiểm tra marshmallow

Một loài mực nang thông thường, Sepia officinalis, trong Trung tâm Tài nguyên Biển tại Phòng thí nghiệm Sinh học Biển, Woods Hole, MA. Một nghiên cứu mới cho thấy mực nang có thể trì hoãn sự hài lòng — một đặc điểm chính của bài kiểm tra marshmallow nổi tiếng. Ảnh: Alexandra Schnell

Mực nang có thể trì hoãn sự hài lòng. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng loài cephalopods có thể đợi con mồi ưa thích một chút hơn là tìm con mồi ít ham muốn hơn. Các loài động vật khác, chẳng hạn như vượn người và corvids, cũng đã chứng minh khả năng trì hoãn sự thỏa mãn thông qua việc kiếm ăn theo định hướng tương lai. Thử nghiệm kẹo dẻo Stanford là một nghiên cứu trong đó 600 trẻ em trong độ tuổi từ 4 đến 6 được lựa chọn ăn một viên marshmallow ngay lập tức hoặc đợi 15 phút cho một viên kẹo dẻo thứ hai. Nghiên cứu đã phát hiện ra mối tương quan giữa những người đã chứng tỏ được khả năng tự chủ và thành công sau này trong cuộc sống. Các nghiên cứu sau đó đã phát hiện ra rằng mối tương quan ít có ý nghĩa hơn nhiều khi tính đến các khía cạnh như nền tảng gia đình và môi trường gia đình.

  

Lần đầu tiên SpaceX hạ cánh thành công nguyên mẫu tàu Starship

Nguyên mẫu Starship mới nhất của SpaceX lần đầu tiên hạ cánh thành công vào thứ Tư. Nó thể hiện một vài điệu nhảy phức tạp giữa không trung trước khi chạm xuống an toàn. Hai phút sau khi hạ cánh, tên lửa phát nổ. Mục tiêu chính của thử nghiệm là chứng minh các chuyển động được điều khiển bằng máy tính của bốn cánh tà khí động học của tên lửa hướng hạ cánh của nó trước khi hạ cánh. Đoạn phim về cuộc hạ cánh có sẵn trong bài báo.

SN10 đứng thẳng sau khi hạ cánh SpaceX


 Công bố Flutter 2

Flutter 2 hiện đã có sẵn. Nó đã được mở rộng từ khung di động sang khung di động, cho phép các nhà phát triển tạo ứng dụng cho nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm máy tính để bàn, thiết bị có thể gập lại và thiết bị nhúng, với ít hoặc không có thay đổi. Các ứng dụng rung hiện tại có thể phát triển để nhắm mục tiêu đến máy tính để bàn và web mà không cần viết lại. Flutter 2 có hỗ trợ chất lượng sản xuất cho web. Có hơn 15.000 gói cho Flutter. Flutter có một bộ công cụ mã nguồn mở để xây dựng ứng dụng.


 

Dolt (GitHub Repo)

Dolt là một cơ sở dữ liệu SQL có thể được quản lý giống như một kho lưu trữ git. Tất cả các lệnh git hoạt động hoàn toàn giống nhau đối với Dolt. Người dùng có thể kết nối với Dolt giống như bất kỳ cơ sở dữ liệu MySQL nào khác và sử dụng các lệnh SQL để chạy các truy vấn hoặc cập nhật dữ liệu.

 

Tôm Bọ Ngựa sẽ thay đổi cách bạn nhìn thế giới

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một cảm biến quang học có thể phù hợp với điện thoại thông minh và có khả năng chụp ảnh siêu kính và phân cực. Nó vẫn đang trong giai đoạn chứng minh khái niệm, nhưng các mô phỏng mô hình cho thấy rằng thiết kế này có thể tạo ra các máy dò có khả năng nhận biết lên đến 15 kênh quang phổ được đăng ký trong không gian. Tôm bọ ngựa có tới 16 cơ quan cảm thụ ánh sáng và có thể nhìn thấy trong ánh sáng cực tím và phân cực. Chúng là loài động vật duy nhất có khả năng phát hiện ánh sáng phân cực tròn. Máy tính có thể tận dụng các hình ảnh siêu kính và phân cực giàu dữ liệu và thiết kế mới giúp công nghệ có khả năng dễ tiếp cận hơn.


 

Ảnh: Ken Traub / Flickr


 

Các nhà khoa học khám phá 'Bão không gian' khổng lồ trên Trái đất

Bão không gian tương tự như các cơn bão thông thường, ngoại trừ việc chúng xảy ra ở độ cao lớn hơn nhiều và mưa electron thay vì nước. Lần quan sát đầu tiên về một cơn bão không gian được phát hiện bởi Chương trình Vệ tinh Khí tượng Quốc phòng vào tháng 8 năm 2014. Nó trải dài trên 1.000 km trên cực bắc của Trái đất trong gần 8 giờ. Kể từ đó, nhiều cơn bão không gian khác đã được phát hiện, và chúng có thể là một hiện tượng phổ quát, xảy ra ở các hành tinh khác và mặt trăng của chúng.

ẢNH: QING-HE ZHANG

 

 

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét