Thứ Sáu, 5 tháng 3, 2021

Nền tảng ảnh ba chiều của Microsoft 💻, thính giác cyborg 👂, điện thoại Android không có Google 📱

Microsoft Mesh nhằm mục đích mang lại sự cộng tác ảo ba chiều cho tất cả mọi người  

Ảnh: Microsoft 

Microsoft Mesh là nỗ lực mới đầy tham vọng của Microsoft trong việc hợp nhất cộng tác ảo ba chiều trên nhiều thiết bị. Với Mesh, người dùng có thể gặp nhau trong không gian ảo, chia sẻ ảnh ba chiều và tạo trải nghiệm được chia sẻ, ngay cả khi họ bị tách biệt về mặt vật lý. Mesh có thể truyền trực tuyến các mô hình chất lượng cao từ đám mây, cho phép các nhà thiết kế và kỹ sư cộng tác với cùng một nội dung từ bất kỳ đâu trên thế giới. Nó có tính năng tương thích đa nền tảng, vì vậy người dùng có thể tham gia các cuộc họp ngay cả khi không có tai nghe VR. 




 Microsoft và Niantic giới thiệu phiên bản HoloLens của Pokémon Go


Microsoft đã ra mắt nền tảng thực tế hỗn hợp Microsoft Mesh mới, cho phép bất kỳ ai cũng có thể chia sẻ trải nghiệm ảo trên nhiều thiết bị khác nhau. Một phần của thông báo cho Microsoft Mesh bao gồm một bản trình diễn ngắn về Pokémon Go chạy trên tai nghe HoloLens 2. Video trình diễn Pokémon Go đã có trong bài viết.


Các nhà nghiên cứu đã liên kết tai của con châu chấu với robot

Các nhà nghiên cứu từ Israel đã kết nối tai của một con châu chấu đã chết với một con robot, thay thế micrô điện tử của con robot bằng tai. Sau đó, robot được lập trình để phản hồi lại các tín hiệu mà nó nhận được từ tai. Sử dụng hệ thống sinh học cần ít năng lượng hơn hệ thống điện tử. Sự pha trộn giữa sinh học và công nghệ có thể làm thay đổi đáng kể cả ngành công nghệ và sinh học. Có thể sử dụng các cơ quan cảm giác của động vật khác cho các ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như phát hiện bom hoặc dịch bệnh.

Tai của châu chấu chết bên trong con chip. Ảnh: Tel Aviv University.


 

 

Tàu chở dầu chạy bằng pin đầu tiên sắp đến Tokyo


E5 là một tàu chở dầu mới chỉ chạy bằng pin lithium-ion. Nó sẽ là tàu chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên thuộc loại này. Tàu chở dầu dài 60 m sẽ ra mắt tại Vịnh Tokyo vào năm tới. Asahi Tanker sẽ sở hữu và vận hành con tàu, tàu này sẽ chở nhiên liệu diesel hàng hải để nạp đầy các thùng chứa của các tàu chở hàng khác trong Vịnh. Hệ thống lưu trữ năng lượng 3,5 megawatt giờ của nó có kích thước bằng 40 gói pin Tesla Model S. Khả năng lưu trữ pin và sức chứa hàng hóa là những yếu tố lớn đối với các tàu chở hàng vượt đại dương, vì vậy các công ty như Corvus đang bắt đầu phát triển hệ thống pin nhiên liệu hydro quy mô lớn cho tàu.


 

Microsoft mở rộng tính năng đẩy mã thấp với ngôn ngữ lập trình Power Fx

Power Fx trong Animated Action trong VS Code (nguồn: Microsoft).

Power Fx là một ngôn ngữ lập trình low-code có mục đích chung, được đánh máy, khai báo và chức năng mạnh mẽ. Nó giúp người dùng tạo các ứng dụng dựa trên canvas và nó hoạt động với các sản phẩm như Power Platform và Power Apps. Power Fx dựa trên các công thức giống như Excel để làm việc với dữ liệu trong bảng tính. Microsoft sẽ mở rộng Power Fx như một ngôn ngữ nhất quán duy nhất cho toàn bộ Nền tảng Power. Các liên kết đến các tài nguyên để học Power Fx có sẵn trong bài viết.

 

Xem cách phát hiện lỗ hổng bảo mật 


Cho đến gần đây, tin tặc có thể thay đổi mật khẩu của bất kỳ tài khoản Microsoft nào bằng cách gửi đồng thời tất cả các mã bảo mật có thể có. Để làm như vậy sẽ không dễ dàng đối với bất kỳ ai, vì nó sẽ đòi hỏi rất nhiều tài nguyên máy tính và hàng nghìn địa chỉ IP. Nó đã được báo cáo cho Microsoft và được vá vào tháng 11. Một khoản tiền thưởng 50.000 đô la đã được thưởng cho việc báo cáo vấn đề này.

 

 

 Công cụ di truyền có thể cải thiện việc giám sát các khu bảo tồn biển

Một nhà nghiên cứu của UCLA chuẩn bị hạ một chai chuyên dụng xuống đại dương ngoài khơi

DNA môi trường, hay eDNA, là DNA được sinh vật giải phóng vào môi trường của chúng. Công nghệ eDNA đã phát triển nhanh chóng trong thập kỷ qua, khiến nó trở thành một công cụ cạnh tranh để đánh giá đa dạng sinh học hệ sinh thái. Trước eDNA, cách duy nhất để biết các khu bảo tồn biển có hoạt động hay không là những người lặn biển đếm và xác định từng con cá mà họ nhìn thấy. eDNA có thể khảo sát cùng một loài như khảo sát trực quan và có thể tiết lộ thêm các loài khác đã bị bỏ sót bởi khảo sát trực quan. Phương pháp này ít tốn kém hơn so với việc hoàn thành các cuộc khảo sát trực quan, với một mẫu có giá khoảng 50 đô la. eDNA không thể tiết lộ giới tính, kích thước, mức độ phong phú hoặc hành vi của loài cá đang được nghiên cứu, vì vậy các cuộc khảo sát trực quan vẫn sẽ được yêu cầu.


 Điện thoại thông minh Android không có Google hiện đã có ở Hoa Kỳ

Ảnh: https: e.foundation

e.Foundation hiện đang cung cấp thiết bị cầm tay Android không có Google ở ​​Hoa Kỳ. Tổ chức đã cung cấp điện thoại thông minh tân trang không có phần mềm Google ở ​​châu Âu kể từ năm 2019. Nó bắt đầu ở Mỹ với Samsung Galaxy S9 với giá 380 đô la và Galaxy S9 + với giá 430 đô la. Các điện thoại được mở khóa nhà cung cấp dịch vụ và sẽ được bảo hành một năm. Họ sẽ chạy một phiên bản Android có tên /e/OS, phiên bản này đã loại bỏ hầu hết mã gửi dữ liệu đến các máy chủ từ xa mà không có sự đồng ý của người dùng.


 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét