Thứ Tư, 3 tháng 3, 2021

Square ra mắt ngân hàng 💰, bản sao TikTok của Youtube 🎥, hình xăm OLED

 Ngân hàng nội bộ của Square bắt đầu hoạt động

Square sẽ sử dụng ngân hàng nội bộ của mình để cho vay kinh doanh. Ảnh: Square

Square Financial Services đã bắt đầu hoạt động. Mục đích chính của ngân hàng là cung cấp các sản phẩm cho vay và tiền gửi kinh doanh. Square đã nhận được sự chấp thuận có điều kiện để hoạt động ngân hàng vào cuối năm ngoái. Ngân hàng sẽ không có tác động trọng yếu đến bảng cân đối kế toán, doanh thu thuần, lợi nhuận gộp hoặc thu nhập đã điều chỉnh của công ty. Square Financial Services sẽ hoạt động theo mô hình kinh doanh tài sản nhỏ bằng cách bán các khoản vay cho các nhà đầu tư bên thứ ba.



 

Bản sao TikTok của YouTube- “YouTube Shorts” đang phát hành ở Hoa Kỳ

Người dùng tại Mỹ hiện có thể tải lên và xem video dài một phút trong giao diện vuốt.

YouTube Shorts hiện đang được triển khai tại Hoa Kỳ. Tính năng này được ra mắt lần đầu tiên tại Ấn Độ vào tháng 9. Nó hoạt động giống như TikTok, ngoại trừ việc bạn có thể không thích video.YouTube Shorts cũng sẽ hiển thị trên trang của kênh và trong nguồn cấp dữ liệu đăng ký như video bình thường. TikTok dự kiến ​​sẽ đạt một tỷ người dùng vào năm 2021. Phần lớn người dùng của TikTok là ở Trung Quốc, chỉ có khoảng 40 triệu người dùng ở Mỹ. YouTube Shorts nhận được hơn 3,5 tỷ lượt xem hàng ngày ở Ấn Độ, nơi TikTok đã bị cấm kể từ tháng 6.

 

 

Các nhà khoa học đã phát minh ra hình xăm OLED phát sáng


Các nhà nghiên cứu ở châu Âu đã tạo ra những hình xăm phát sáng đầu tiên trên thế giới dựa trên công nghệ màn hình OLED. Mặc dù hình xăm có thể là một hình thức thể hiện bản thân, nhưng chúng cũng hữu ích như một công cụ y tế. Hình xăm được làm từ một lớp cực kỳ mỏng của polymer phát quang điện có thể phát sáng khi có điện tích tác động. Chúng có thể được áp dụng cho các bề mặt bằng cách sử dụng cùng quy trình truyền ướt được sử dụng trong các hình xăm tạm thời và có thể dễ dàng rửa sạch khi không cần nữa. Khi kết hợp với các công nghệ đeo khác, những hình xăm này có thể bắt đầu nhấp nháy bất cứ khi nào kích hoạt một số tín hiệu cơ thể nhất định. Cần phải nghiên cứu thêm trước khi công nghệ này có thể được sử dụng trên da người.

Hình xăm OLED. Ảnh: Barsotti - Viện Công nghệ Ý

 

Gx Sweat Patch mới của Gatorade kiểm tra mồ hôi của bạn để hydrat hóa thông minh hơn

Ảnh: Gatorade

Gx Sweat Patch là một thiết bị đeo của Gatorade kiểm tra mồ hôi để cho người đeo biết khi nào cần bù nước tốt nhất sau khi tập luyện. Chúng được bán theo gói hai chiếc với giá 25 đô la. Các miếng dán cung cấp thông tin chi tiết về lượng chất lỏng cơ thể bị mất trong quá trình tập luyện và lượng natri cần được bổ sung. Ứng dụng Gx có thể khuyến nghị uống bao nhiêu trước, trong và sau mỗi buổi tập. Mỗi miếng dán chỉ có thể được sử dụng một lần. Gatorade khuyên bạn nên sử dụng một miếng dán duy nhất để tạo hồ sơ mồ hôi cho từng loại hình tập luyện mà một người thực hiện.

 

 

Can thiệp vô tuyến phổ quát (GitHub Repo)


Universal Radio Hacker (URH) là một bộ để điều tra giao thức không dây. URH cho phép dễ dàng giải điều chế các tín hiệu và tự động phát hiện các thông số điều chế, giúp dễ dàng xác định dữ liệu trong không khí. 

 

Cách lập bản đồ vị trí chuột trong CSS 

Bài viết hướng dẫn bạn cách tạo hiệu ứng nhấp và kéo bằng CSS thuần túy. Một số ví dụ về cách sử dụng các kỹ thuật được dạy trong bài báo có sẵn ở cuối.

 

Tin tặc phát hành một công cụ bẻ khóa mới cho hầu hết mọi iPhone


Một nhóm hack iPhone đã phát hành một công cụ bẻ khóa mới cho hầu hết mọi iPhone. Công cụ này sử dụng cùng một lỗ hổng mà Apple cho biết đã bị tấn công vào tháng trước. Nó hoạt động trên iOS 11 đến iOS 14.3. Lỗ hổng bảo mật đã được sửa trong iOS 14.4. Việc bẻ khóa khiến thiết bị dễ bị tấn công hơn.
Ảnh: Bryce Durbin / TechCrunch

 

Làm thế nào một video clip dài 10 giây được bán với giá 6,6 triệu đô la


Tuần trước, một video dài 10 giây của nghệ sĩ Beeple đã được bán với giá 6,6 triệu USD. Việc bán được thực hiện thông qua một loại tài sản kỹ thuật số được gọi là mã thông báo không thể thay thế (NFT), xác thực quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số bằng công nghệ blockchain. Mỗi NFT là duy nhất. OpenSea, một thị trường dành cho NFT, đã chứng kiến ​​doanh thu hàng tháng tăng từ 8 triệu đô la vào tháng Giêng lên 86,3 triệu đô la vào tháng Hai. Trang web Top Shot của NBA, cho phép người dùng giao dịch NFT dưới dạng trò chơi điện tử nổi bật, đã đạt doanh thu gần 250 triệu USD kể từ khi ra mắt cách đây 5 tháng. NFT có thể là tương lai của quyền sở hữu kỹ thuật số.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét