Thứ Hai, 1 tháng 3, 2021

Spotify mở rộng , thịt từ không khí loãng , Trung Quốc sao chép công cụ NSA

Spotify tiết lộ đăng ký HiFi, mở rộng 80 quốc gia, podcast độc quyền mới

 


Spotify dự định tung ra cấp đăng ký mới có tên HiFi cho âm thanh chất lượng cao vào cuối năm nay. Công ty chưa công bố giá của nó hoặc nơi nó sẽ ra mắt lần đầu tiên, nhưng nó có thể sẽ có sẵn đầu tiên ở Mỹ và Thụy Điển với giá khoảng 20 đô la một tháng. Công ty sẽ mở rộng đến hơn 80 quốc gia mới trong vài ngày tới. 36 ngôn ngữ mới sẽ được hỗ trợ, nâng tổng số ngôn ngữ được hỗ trợ lên 60. Chương trình podcast độc quyền mới cũng như các công cụ mới dành cho người sáng tạo sẽ xuất hiện trên nền tảng này trong năm nay.

 

Mate X2 có thể gập lại của Huawei bị rò rỉ ngay trước khi ra mắt

Mate X2 có màn hình 8 inch có thể gập vào trong. Hình ảnh: Huawei

Huawei đã tiết lộ Mate X2, một thiết bị có thể gập lại mới với màn hình lớn mở ra từ bên trong. Điện thoại có màn hình thứ hai ở bên ngoài để sử dụng khi thiết bị được gập lại. Vì là một thiết bị Huawei, Mate X2 sẽ ra mắt mà không hỗ trợ các ứng dụng hoặc dịch vụ của Google. Điện thoại sẽ có sẵn ở Trung Quốc với giá khởi điểm khoảng 2.785 USD cho 256GB bộ nhớ hoặc khoảng 2.940 USD cho 512GB bộ nhớ. 

Protein không khí dựa trên Bay Area tạo ra "thịt" từ không khí loãng bằng cách sử dụng khoa học thời đại vũ trụ

 Air Protein là một công ty khởi nghiệp tạo ra một loại thịt thay thế bằng công nghệ lên men. Công nghệ của nó có thể biến đổi CO2 thành một loại protein hoàn chỉnh có thể ăn được, tạo ra thịt trong nhiều ngày trong khi sử dụng ít đất canh tác, tài nguyên thiên nhiên theo cấp số nhân và ít phát thải khí nhà kính hơn so với canh tác truyền thống. Bột protein do vi sinh vật tạo ra có thể được sản xuất thành nhiều loại sản phẩm thịt không có thịt. Công nghệ lên men đã tạo ra một làn sóng mới về các sản phẩm protein thay thế. Hơn 1,5 tỷ USD đã được đầu tư vào các công ty sản xuất protein thay thế vào năm 2020, với ít nhất 435 triệu USD trong số đó chỉ dành cho những công ty sử dụng quá trình lên men.

 

Cho đến nay, con người chưa bao giờ nhìn thấy tàu vũ trụ hạ cánh trên hành tinh khác

Hình ảnh toàn cảnh của sao Hỏa do tàu Perseverance chụp vào ngày 20/02/2021.

NASA đã công bố một đoạn video cho thấy một số góc nhìn về cuộc hạ cánh trên sao Hỏa vào tuần trước. Đoạn video cho thấy sự xuống dốc bắt đầu từ khi thả dù. Khoảng 30GB dữ liệu đã được thu thập trong quá trình giảm xuống. Đoạn phim sẽ được sử dụng để trau dồi kiến ​​thức về công nghệ nhập cảnh, hạ cánh và hạ cánh trong tương lai. Một vấn đề được xác định bởi đoạn phim là lượng lớn bụi được khởi động bởi giai đoạn xuống, đây sẽ là một vấn đề quan trọng đối với các tàu vũ trụ lớn hơn. Video về cuộc đổ bộ có sẵn trong bài báo.


liamg/ traitor (GitHub Repo)

liamg/ traitor đóng gói các phương pháp để khai thác các cấu hình sai cục bộ và lỗ hổng để có được quyền truy cập root. Người dùng chỉ có thể chạy tệp nhị phân trên máy đích và nó sẽ khai thác hầu hết các đặc quyền sudo được liệt kê trong GTFOBins. Bản demo GIF có sẵn.


Nuklear (GitHub Repo)

 Nuklear là một bộ công cụ giao diện người dùng đồ họa đa nền tảng ngay lập tức được viết bằng ANSI C. Nó tập trung vào tính di động, hiệu quả và đơn giản. Nuklear có một cơ sở mã nhỏ và không có phụ thuộc và nó hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Các ví dụ có sẵn trong kho.


AI này đọc cảm xúc của trẻ khi chúng học

AI theo dõi chuyển động của các cơ trên khuôn mặt của học sinh để đánh giá cảm xúc. Ví dụ, nếu khóe miệng của họ nhếch lên, máy sẽ phát hiện ra sự hạnh phúc.

 4 Little Trees là một nền tảng học tập dựa trên AI được tạo ra bởi Find Solution AI, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Hồng Kông. AI của ứng dụng xác định cảm xúc của học sinh khi họ làm bài kiểm tra và bài tập về nhà. Các số liệu thống kê và lịch sử hiệu suất khác cũng được nền tảng thu thập. Dữ liệu được sử dụng để tạo báo cáo về điểm mạnh, điểm yếu và mức động lực của học sinh. Nó cũng được sử dụng để dự báo điểm của họ. Việc ứng dụng sử dụng AI để xác định cảm xúc đã làm dấy lên một số lo ngại, nhưng những người tạo ra ứng dụng nói rằng ứng dụng chỉ ghi lại dữ liệu cơ mặt và nó không quay video khuôn mặt của học sinh.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét