Thứ Tư, 12 tháng 5, 2021

Google vs Roku 🎥, bộ não lập trình chuột 🧠, tin tặc đường ống xin lỗi 💻

 Google hủy bỏ lệnh cấm YouTube TV của Roku, thêm dịch vụ vào ứng dụng YouTube chính

 

Google cho người dùng biết nơi họ có thể tìm thấy YouTube TV ngay bây giờ:
bên trong ứng dụng YouTube thông thường. Ảnh: Google

Roku gần đây đã xóa ứng dụng YouTube TV khỏi cửa hàng của mình do không đồng ý với hợp đồng với Google. Như một phản hồi, Google đã nhúng ứng dụng YouTube TV vào ứng dụng YouTube. Hợp đồng giữa Google và Roku cho ứng dụng YouTube sẽ hết hạn cho đến tháng 12. Google đã đe dọa cung cấp thiết bị phát trực tuyến miễn phí cho khách hàng YouTube TV của họ nếu Roku từ chối gia hạn thỏa thuận của mình theo các điều khoản hợp lý. Tranh chấp có thể là do codec video AV1 của Google, điều này sẽ yêu cầu Roku nâng cấp lên các chip đắt tiền hơn.

 

Tăng cường chống COVID, EU sẽ mua tới 1,8 tỷ liều vắc xin Pfizer

 Liên minh châu Âu đã ký một thỏa thuận cho tới 1,8 tỷ liều vắc-xin Pfizer-BioNTech Covid-19. Thỏa thuận đảm bảo 900 triệu liều, với 900 triệu tùy chọn để bao gồm những điều chưa biết trong tương lai, chẳng hạn như liệu có cần tiêm bổ sung hay không và điều gì sẽ xảy ra với các biến thể. Việc sản xuất vắc xin sẽ diễn ra trong EU, và hợp đồng có thể sẽ kéo dài đến năm 2023. Các hợp đồng và thỏa thuận vắc xin khác cũng đang được thảo luận.

 

 

Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện ra gen liên quan đến chứng động kinh

 Các nhà khoa học từ tỉnh Quảng Đông, Nam Trung Quốc đã phát hiện ra một gen gây ra bệnh động kinh. Các biến thể UNC13B được tìm thấy trong tám gia đình không liên quan từ 446 trường hợp mắc chứng động kinh một phần. Động kinh một phần cũng có thể do chấn thương, nhiễm trùng, bất thường miễn dịch hoặc ung thư. Một phân tích sâu hơn cho thấy rằng chứng động kinh một phần gây ra bởi các biến thể gen có thể được quản lý về mặt lâm sàng bằng liệu pháp chống động kinh.

 

Folio (GitHub Repo)

 Folio là một khung thử nghiệm có thể tùy chỉnh để xây dựng các khung thử nghiệm. Theo mặc định, nó chạy các bài kiểm tra một cách riêng biệt, làm cho nó nhanh chóng, đáng tin cậy và có thể thích ứng. Nó có thể tận dụng sức mạnh của TypeScript với nỗ lực tối thiểu, chạy các bài kiểm tra trong nhiều cấu hình, chú thích các bài kiểm tra, tạo báo cáo toàn diện và chạy nhiều loại kiểm tra khác nhau.

 

Trang web Django SQL Dashboard

 Django SQL Dashboard cung cấp một giao diện được xác thực để thực hiện các truy vấn SQL chỉ đọc dựa trên cơ sở dữ liệu PostgreSQL. Nó có thể chạy nhiều truy vấn SQL, truy vấn đánh dấu trang được chia sẻ một cách an toàn, tạo trang tổng quan đã lưu từ các truy vấn, tạo biểu đồ, v.v.

 

Tin tặc Colonial Pipeline xin lỗi, hứa sẽ đòi tiền chuộc các mục tiêu ít gây tranh cãi hơn trong tương lai

 

Ảnh: Michael M. Santiago/Getty Images


DarkSide, nhóm đứng sau vụ tấn công ransomware hạ gục Colonial Pipeline, đã xin lỗi về hậu quả của vụ hack. Nhóm làm rõ rằng mục tiêu của họ là kiếm tiền chứ không phải tạo ra các vấn đề cho xã hội. Họ hứa hẹn sẽ khám thú y cho các nạn nhân trong tương lai để tránh những hậu quả xã hội. DarkSide không được liên kết với một quốc gia cụ thể nhưng nó có xu hướng tránh nhắm mục tiêu các hệ thống chạy bằng một số ngôn ngữ tiếng Nga và Đông Âu nhất định. Colonial Pipeline đặt mục tiêu khôi phục dịch vụ vào cuối tuần.


 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét