Thứ Bảy, 8 tháng 1, 2022

[Tin công nghệ năm mới] Android 13, LG OLED EX TV, độc lập tài chính, 10 điều kỳ lạ về kiến ​​trúc của năm 2021, Maui Shell Linux, Waymo EV, TV QD-OLED 2022

Samsung tham gia vào cửa hàng metaverse

(Ảnh: Samsung 837X ở Decentraland dựa trên một cửa hàng ở New York. Nguồn: Samsung)


Samsung 837X là một trải nghiệm metaverse nhập vai sẽ được mở ở Decentraland trong một thời gian giới hạn. Khách hàng được trải nghiệm tòa nhà Samsung 837 vật lý ở New York. Khách có thể hoàn thành nhiệm vụ với phần thưởng như huy hiệu NFT và thiết bị đeo được với số lượng hạn chế. Sẽ có một bữa tiệc khiêu vũ trực tiếp thực tế kết hợp với Gamma Vibes. Samsung có kế hoạch đưa Samsung 837X đến nhiều siêu thị hơn, với những trải nghiệm khác biệt.



Các nhà nghiên cứu cho thấy Qubit có thể an toàn như bit



Việc lưu trữ thông tin bằng qubit là rất khó vì máy tính lượng tử mắc đủ loại lỗi ở quy mô nguyên tử. Một bản in trước mới được đăng tải bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Tổng hợp Moscow nêu chi tiết một phương pháp lý thuyết để bảo vệ thông tin lượng tử khỏi sai sót cũng như thông tin cổ điển được bảo vệ. Máy tính lượng tử vẫn còn một chặng đường dài trước khi chúng trở nên thực sự hữu ích, nhưng phương pháp mới sẽ duy trì hiệu suất ngay cả khi số lượng qubit tăng lên. Bài báo này thảo luận về lịch sử của nghiên cứu dẫn đến sự phát triển của phương pháp mới.




Những con kiến ​​có thể 'chữa lành' cây bị thương trong mối quan hệ cộng sinh



Một phát súng cao su tình cờ bắn trúng một cây Cecropia ở Panama đã dẫn đến việc phát hiện ra rằng những con kiến ​​sống bên trong những cây này thường sửa chữa thiệt hại cho ngôi nhà sống của chúng. Kiến Azteca alfari có mối quan hệ đôi bên cùng có lợi nổi tiếng với cây cối. Kiến sử dụng vật liệu có trong thân cây để sửa chữa. Có vẻ như kiến ​​chủ yếu sửa chữa những khu vực mà thiệt hại có thể khiến đàn con gặp rủi ro, nhưng cần phải nghiên cứu thêm để làm rõ điều này.



Bàn phím này cho phép mọi người gõ nhanh đến mức bị cấm tham gia các cuộc thi đánh máy



CharaChorder là một thiết bị ngoại vi đánh máy cho phép mọi người gõ với tốc độ siêu phàm. Nó có 18 cần điều khiển cỡ ngón tay di chuyển theo mọi hướng và có thể nhấn mọi nút trên bàn phím thông thường. CharaChorder sử dụng kiểu nhập hợp âm, một phương thức nhập tương tự như kỹ thuật ẩn. Giám đốc điều hành của CharaChorder đã giành chiến thắng trong một số cuộc thi chơi trò chơi trực tuyến bằng thiết bị này. 


Pluton, chip bảo mật mới của Microsoft sẽ được đưa vào thử nghiệm



Pluton của Microsoft, một bộ xử lý bảo mật được thiết kế để bảo vệ chống lại một số kiểu tấn công tinh vi nhất, sẽ được tích hợp vào các CPU Ryzen sắp tới của AMD để sử dụng trong Dòng máy tính xách tay ThinkPad Z của Lenovo. Pluton đã được sử dụng để bảo mật Xbox Ones và vi điều khiển Azure Sphere. Công nghệ này sẽ bảo mật PC chống lại các cuộc tấn công vật lý được thiết kế để cài đặt phần mềm độc hại hoặc đánh cắp khóa mật mã hoặc các bí mật nhạy cảm khác. Nó lưu trữ chìa khóa và các bí mật khác trong một khu vườn có tường bao quanh cách ly với các thành phần hệ thống khác. Các máy tính xách tay ThinkPad Z series mới sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng 5.


Sony công bố TV QD-OLED 4K đầu tiên trên thế giới, sẽ ra mắt vào cuối năm 2022



TV Bravia XR A95K mới của Sony sẽ bao gồm tấm nền QD-OLED do Samsung Display sản xuất. Đây sẽ là TV tiêu dùng đầu tiên trên thế giới có màn hình Diode phát quang hữu cơ chấm lượng tử. Màn hình QD-OLED phát ra ánh sáng xanh thông qua các chấm lượng tử để chuyển một số màu xanh lam thành đỏ và xanh lá cây mà không cần bộ lọc màu. Điều này dẫn đến hiệu quả năng lượng ánh sáng cao hơn và tái tạo màu sắc sống động ngay cả ở mức độ sáng cao nhất. Hình ảnh của TV có sẵn trong bài báo.



Wordle: Giải thích trò chơi chữ cực kỳ phổ biến



Wordle là một trò chơi trực tuyến trở nên phổ biến vào cuối năm 2021. Nó chỉ có thể chơi một lần mỗi ngày và mọi người chơi cùng một câu đố hàng ngày. Trong trò chơi, người chơi có sáu cơ hội để đoán một từ có năm chữ cái ngẫu nhiên. Người chơi được cung cấp các gợi ý về màu sắc mà từ đó có thể chứa sau mỗi lần đoán. Người dùng có thể chia sẻ kết quả của họ, làm cho trò chơi trở thành một trải nghiệm xã hội. Wordle được tạo ra bởi cùng một người đã tạo ra Place, một dự án nghệ thuật hợp tác / thử nghiệm xã hội phổ biến vào năm 2017.



12 cột mốc kỹ thuật thú vị cần tìm kiếm trong năm 2022


Bài viết này cung cấp tổng quan về các cột mốc kỹ thuật sẽ xảy ra vào năm 2022. Các công nghệ bao gồm Wi-Fi 6E, máy bay điện, chip 3 nanomet, lưu trữ năng lượng đông lạnh và hơn thế nữa.




Chia sẻ: Làm thế nào tôi có được công việc web 3.0 sau 4 tháng



Đúc kết NFT, tạo tiền điện tử và tạo DApps mới chỉ là bề mặt của web3. Tìm việc trong phát triển web3 đòi hỏi kiến ​​thức về các chủ đề nâng cao và hiểu biết ở mức độ cao về các chủ đề liên quan đến công việc đang ứng tuyển. Bài viết này dựa trên kinh nghiệm của một nhà phát triển trong việc tìm kiếm việc làm trong web3. Nó trình bày chi tiết những sai lầm mà họ đã mắc phải trên đường đi và đưa ra nhiều lời khuyên về cách thành công trong lĩnh vực này.



CPU Intel Core i7-12800H vượt trội hơn Apple M1 Max trong tiêu chuẩn mới



Intel Core i7-12800H Alder Lake của Intel có 14 lõi và 20 luồng. Các điểm chuẩn gần đây cho thấy nó vượt trội so với chip M1 Max của Apple về hiệu suất đơn lõi, trong đó chip của Apple tỏ ra nhỉnh hơn trong các lần chạy đa lõi. Mặc dù bộ vi xử lý của Intel nhận được điểm số đáng chú ý trên bảng nhưng nó có lợi thế về lõi và luồng khác biệt so với M1 Max. Các chip Alder Lake-P của Intel có thể sẽ hoạt động tốt hơn các thế hệ trước hơn 30%.



LG ra mắt OLED EX- thế hệ tiếp theo của Công nghệ TV OLED của hãng



OLED EX của LG là thế hệ tiếp theo của công nghệ màn hình OLED. Nó hứa hẹn sẽ tăng độ sáng tối đa, nâng cao chất lượng hình ảnh và cho phép viền màn hình nhỏ hơn. Màn hình mới sử dụng một hợp chất có tên là deuterium kết hợp với xử lý hình ảnh theo thuật toán để tăng độ sáng lên tới 30% so với màn hình OLED thông thường. Chúng sẽ được sử dụng trong mọi TV OLED được sản xuất tại các địa điểm Paju và Quảng Châu của Samsung vào quý II năm sau. Trong khi thị trường TV toàn cầu giảm 12% trong năm nay, thì LG lại chứng kiến ​​doanh số bán màn hình OLED tăng trưởng 70%.


Waymo EV tự động trong tương lai sẽ được tùy chỉnh xây dựng để đi xe mà không cần vô lăng



Waymo đang hợp tác với Geely, một công ty ô tô của Trung Quốc, để tạo ra một chiếc xe điện cho dịch vụ gọi xe tại Mỹ. EV trong tương lai sẽ không có vô lăng. Thiết kế của nó sẽ tập trung vào người lái, với các tính năng như nhiều chỗ trên đầu, chỗ để chân và ghế ngả, màn hình và bộ sạc, cùng một cabin dễ cấu hình và thoải mái. Các thay đổi quy định có thể sẽ được yêu cầu trước khi Waymo được phép phát hành một chiếc xe hơi không có vô lăng và bàn đạp tại Mỹ. 


Maui Shell đưa ra một tầm nhìn tuyệt đẹp cho tương lai của Linux



Maui Shell là một trình bao Linux hội tụ mới nhằm mục đích hoạt động trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Nó vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng có một số bản dựng có thể sử dụng được. Bài viết này cung cấp một bản xem trước ngắn về Maui Shell. Ảnh chụp màn hình của các chế độ máy tính để bàn và di động của Maui Shell đều có sẵn.


10 điều kỳ lạ về kiến ​​trúc của năm 2021 



Một số kiến ​​trúc khá hoang dã xuất hiện vào năm 2021. Bài viết này nêu bật 10 dự án từ khắp nơi trên thế giới cung cấp một chút gì đó khác biệt. Các mục tham quan bao gồm một ngôi nhà với một đoạn đường trượt ván dựng sẵn, một tòa nhà trông giống như một cái bát trộn được nhân đôi, một tòa nhà chọc trời siêu mỏng và một hồ bơi trên trời cao 100 foot giữa hai tòa nhà cao tầng.


Mười năm ghi nhật ký cuộc đời


Art Chaidarun đã ghi lại tất cả các hoạt động hàng ngày của họ trong hơn 10 năm để họ tự nhận thức và tạo sự cân bằng trong cuộc sống. Họ bắt đầu bằng cách sử dụng bảng tính nhưng sau đó tiếp tục tạo ứng dụng Android của riêng mình vì nó sẽ chính xác hơn và có thể theo dõi dữ liệu vị trí địa lý. Bài báo này trình bày chi tiết những phát hiện của họ từ thử nghiệm. Có liên kết đến APK cho ứng dụng Android.



Con đường độc lập tài chính của tôi với tư cách là một kỹ sư phần mềm



Có thể trở nên độc lập về tài chính như một kỹ sư trung bình với mức lương năm con số thông qua kỷ luật tài chính và lập kế hoạch đầu tư. Bài viết này ghi lại kinh nghiệm của một người đã đạt được mục tiêu độc lập tài chính khi làm việc trong lĩnh vực công nghệ khi sống và làm việc ở San Francisco và New York. Nó bao gồm một bảng với thu nhập, chi phí và khoản tiết kiệm của họ mỗi năm và các mẹo về cách đạt được kết quả tương tự.



Android 13 “Tiramisu” và một số tính năng sắp ra mắt



Một nguồn có quyền truy cập vào bản dựng Android 13 rất sớm đã chia sẻ ảnh chụp màn hình cho thấy một số tính năng và thay đổi sắp tới. Người dùng sẽ có thể đặt ngôn ngữ trên cơ sở từng ứng dụng và thông báo có thể trở thành một tính năng chọn tham gia thay vì được bật theo mặc định. Một cài đặt mới đã được thêm vào cài đặt để người dùng chuyển đổi bố cục của đồng hồ trên màn hình khóa. Android 13 sẽ đặt nền móng cho một tính năng được gọi là TARE (Nền kinh tế tài nguyên Android) tập trung vào quản lý sử dụng năng lượng.

Maytinhxuan tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét