Thứ Ba, 18 tháng 1, 2022

[Tin công nghệ] Bản đồ vũ trụ 3D, phân tích tệp gif, hiệu chuẩn dữ liệu cách định niên đại bằng carbon

Hiệu chuẩn dữ liệu cách định niên đại bằng carbon

Các nhà nghiên cứu sử dụng dữ liệu từ các vòng cây, lớp trầm tích và các mẫu khác để hiệu chỉnh quá trình xác định niên đại bằng carbon. Ảnh: Philippe Clement / Arterra / Universal Images Group / Getty

🐱‍🐉 Xác định niên đại bằng cacbon phóng xạ sắp được hiệu chuẩn lại bằng cách sử dụng dữ liệu mới từ khắp nơi trên thế giới. Lần cập nhật hiệu chuẩn gần đây nhất là vào năm 2013. Bản cập nhật mới này sẽ mở rộng khung thời gian cho cácbon phóng xạ có từ 55.000 năm trước. Lượng carbon-14, carbon phóng xạ tự nhiên được sử dụng để xác định niên đại carbon, thay đổi theo thời gian và vị trí. Do đó, các bảng chuyển đổi được sử dụng để so khớp ngày lịch với ngày carbon phóng xạ ở các vùng khác nhau. Bản cập nhật sẽ có nghĩa là nhiều đối tượng và sự kiện sẽ được xác định niên đại chính xác hơn, cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn về lịch sử hành tinh của chúng ta.

Theo nature



Bản đồ vũ trụ 3D lớn nhất từ ​​trước đến nay cho thấy web vũ trụ khổng lồ

Có thể nhìn thấy khía cạnh 3D của bản đồ DESI trong hình ảnh chuyển động này, khi chế độ xem quét từ chòm sao Xử Nữ về phía BootesD. Ảnh: Schlegel / Berkeley Lab sử dụng dữ liệu từ DESI

🗺 Bản đồ 3D lớn nhất và chi tiết nhất của vũ trụ cho đến nay đã được tạo ra bằng cách sử dụng dữ liệu từ lần chạy khảo sát đầu tiên của Dụng cụ Quang phổ Năng lượng Tối (DESI). Bản đồ có dữ liệu chụp 7,5 triệu thiên hà trong khoảng cách khoảng 5 tỷ năm ánh sáng. DESI thu thập dữ liệu chi tiết về quang phổ màu của các thiên hà và sử dụng dịch chuyển màu đỏ để xác định vị trí của thiên hà trong không gian ba chiều. Vào thời điểm DESI hoàn thành sứ mệnh chính vào năm 2026, nó sẽ lập danh mục hơn 35 triệu thiên hà. Một phần của bản đồ 3D có sẵn trong bài báo.

Theo newatlas




[Có thể bạn chưa biết] Phân tích tệp gif và một số tính năng gif kỳ lạ



🖼 GIF là một định dạng tệp động phổ biến để chia sẻ các đoạn hoạt hình ngắn. Nó được tạo ra vào năm 1987 bởi Compuserve và ban đầu không được dự định làm nền tảng hoạt hình. Bài viết này chia nhỏ tệp GIF để khám phá các tính năng ẩn của định dạng, chẳng hạn như khả năng nhận dữ liệu đầu vào của người dùng, tiện ích mở rộng nhận xét, giới hạn độ phân giải, v.v. Có sẵn các tài nguyên bổ sung về cách phân tích cú pháp GIF.



Maytinhxuan tổng hợp




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét