Thứ Ba, 18 tháng 1, 2022

[Tin công nghệ] Walmart tham gia metaverse, lỗ hổng bảo mật mới trên Windows, macOS và Linux

Walmart chuẩn bị tham gia metaverse

Một cửa hàng Walmart. Ảnh: David Paul Morris | Bloomberg | Getty Images



Walmart có kế hoạch tạo tiền điện tử và NFT của riêng mình trong metaverse. Nhà bán lẻ đã nộp bảy nhãn hiệu mới cho thấy ý định sản xuất và bán hàng hóa ảo vào cuối tháng trước. Walmart từ chối bình luận về hồ sơ, nói rằng công ty liên tục khám phá các công nghệ mới và không phải tất cả các ý tưởng đều trở thành sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhiều công ty đã vội vã đăng ký bản quyền tài sản trong metaverse để đảm bảo rằng tài sản trí tuệ của họ được bảo vệ trong không gian số.

Tiền điện tử là gì?

Tiền điện tử (cryptocurrency, crypto-currency hoặc crypto) là một tập hợp dữ liệu nhị phân được thiết kế để hoạt động như một phương tiện trao đổi. Hồ sơ sở hữu tiền điện tử được lưu trữ trong sổ cái kỹ thuật số  là một tập hợp dữ liệu nhị phân được thiết kế để hoạt động như một phương tiện trao đổi. Hồ sơ sở hữu tiền xu cá nhân được lưu trữ trong sổ cái kỹ thuật số (blockchain).

Metaverse là gì?

Metaverse là cách thức mới trải nghiệm internet trong môi trường ảo 3 chiều thông qua máy tính cá nhân thông thường cũng như thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường. Một số phiên bản và nền tảng tương tự mang tính metaverse nhưng hạn chế hơn như VRChat hoặc trò chơi như Second Life.

NFT là gì?

Non-fungible token là một đơn vị dữ liệu trên sổ cái kỹ thuật số (blockchain). Trong đó, mỗi NFT có thể đại diện cho một tập tin độc nhất vô nhị, các NFT thể hoán đổi cho nhau.

Nguồn CNBC 


Backdoor cho Windows, macOS và Linux mới được phát hiện

Ảnh: Jeremy Brooks / Flickr


Một cửa sau mới được viết từ đầu cho các hệ thống chạy Windows, macOS hoặc Linux đã được phát hiện. SysJoker ước tính sẽ được phát hành vào nửa cuối năm ngoái. Backdoor vẫn không bị phát hiện bởi hầu như tất cả các công cụ quét phần mềm độc hại cho đến gần đây. Một số yếu tố chỉ ra rằng nó được phát triển bởi một tác nhân đe dọa tiên tiến với các nguồn lực đáng kể. SysJoker có khả năng theo dõi các mục tiêu cụ thể với mục tiêu gián điệp và có khả năng xảy ra một cuộc tấn công ransomware trong các giai đoạn sau.

Backdoor là gì?

Backdoor, nghĩa là "cửa hậu" hay lối vào phía sau. Trong một hệ thống máy tính, "cửa hậu" là một phương pháp vượt qua thủ tục chứng thực người dùng thông thường hoặc để truy nhập từ xa tới một máy tính, mà không bị phát hiện bởi việc giám sát của hệ thống chống xâm nhập như tường lửa, phần mềm chống virus máy tính.



🌸 Maytinhxuan tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét