Thứ Năm, 24 tháng 2, 2022

Điện thoại thông minh là gì?





Điện thoại thông minh
 (smartphones) đang nhanh chóng thay thế điện thoại phổ thông (feature phone). Trong điện thoại di động và điện thoại thông minh và điện thoại phổ thông có sự khác biệt về thiết kế và cả chức năng. 


Điện thoại thông minh là gì?



Điện thoại thông minh là một thiết bị thông tin có tính năng gần gũi hơn với máy tính cá nhân so với điện thoại phổ thông. Với điện thoại thông minh, bạn có thể xem các trang web và video dành cho máy tính của mình trên màn hình lớn hoặc thêm ứng dụng để thêm tính năng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng màn hình cảm ứng để thực hiện các thao tác trực quan như phóng to và cuộn màn hình.


Một điện thoại thông minh được sử dụng với nhiều tính năng khác nhau như: chụp ảnh/quay video, xem bản đồ, xem hướng, duyệt web, ghi âm..vv. Nhưng điện thoại thông minh có nguy cơ bị nhiễm vi-rút, chẳng hạn như có thể tải xuống các ứng dụng lấy thông tin trái phép trên điện thoại, ghi âm mà không được phép. 



Điện thoại thông minh lưu trữ nhiều thông tin cá nhân, chẳng hạn như sổ địa chỉ và nội dung email. Vì điện thoại thông minh đang tích lũy dữ liệu công việc quan trọng và thông tin vị trí, bạn nên cẩn thận hơn khi sử dụng điện thoại thông minh để tránh nhiễm vi-rút, hoặc chia sẻ thông tin cá nhân khi bất cẩn dẫn đến rò rỉ thông tin. 


Máy tính bảng thì sao?




Máy tính bảng (tablets) cũng phổ biến như điện thoại thông minh. Giống như điện thoại thông minh, các thiết bị máy tính bảng có thể hoạt động trên màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh, thêm ứng dụng, v.v. nhưng có thể hoạt động trên màn hình lớn hơn điện thoại thông minh. Ngoài ra, máy tính bảng có các tính năng như điện thoại thông minh và là một thiết bị thông tin có khả năng xử lý gần với máy tính cá nhân. 


Nhược điểm của điện thoại thông minh

Một số ứng dụng trên điện thoại thông minh và máy tính bảng sử dụng thông tin cá nhân và vị trí của bạn để cung cấp dịch vụ thuận tiện hơn như ứng dụng bản đồ, ứng dụng gọi xe, chụp ảnh. Mặc dù các ứng dụng này là an toàn và đều cần được người sử dụng phê duyệt trước phạm vi sử dụng, chúng ta nhận thức được rằng các dữ liệu này làm tăng nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân.




Ngoài ra, điện thoại thông minh có thể sử dụng mạng không dây wifi để kết nối internet, cũng như kết nối internet qua sóng di động 3G,4G,5G của nhà cung cấp dịch vụ di động. Nếu sử dụng mạng wifi không được thiết lập đúng cách có thể làm rò rỉ thông tin về điện thoại thông minh, do đó điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp bảo mật thông tin thích hợp.


Maytinhxuan 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét