Thứ Năm, 3 tháng 3, 2022

OneNote có tốt không?




Tôi đã tiếp cận OneNote như thế nào?




Kể từ những ngày Office 2010, tôi đã từng cảm thấy OneNote là một công cụ gây phiền nhiễu đi kèm với Office giống như Access từng có ở đó. Sau đó, một ngày tôi bắt đầu sử dụng OneNote để ghi chú biên lai thanh toán tiện ích trực tuyến.



Sau một thời gian, tôi quyết định lưu vào OneNote các bài viết trong một cuốn sổ tay liên quan đến tất cả những điều tôi thấy truyền cảm hứng, thúc đẩy hoặc học tập.

Khi còn là sinh viên, tôi cũng phải theo dõi tất cả các chi phí tôi đang kiếm được. Tôi đã thử nhiều phần mềm quản lý chi phí nhưng quy trình thực sự rườm rà. Tôi quyết định thử OneNote và khi đó tôi đã sử dụng được một năm. Tôi tạo ra một trang mới (new page). Mỗi ngày vào ban đêm hoặc có lẽ trong hai ngày, tôi nhắc nhở bản thân về tất cả các chi phí bằng cách ghi lại các dòng chi phí từng dòng trong một bảng chi phí. 

Sau đó, tôi bắt đầu sử dụng OneNote để lưu tất cả các ý tưởng tôi nhận được cho các ứng dụng hoặc sản phẩm cho tương lai để tham khảo. Tôi có thể dành một phần trong OneNote dành riêng cho các tài liệu nơi tôi giữ các bản sao được quét của tất cả các tài liệu cá nhân và bằng chứng nhận dạng.




Và sau đó, đó là công việc! OneNote là một công cụ tuyệt vời để hợp tác. Trong khi làm việc trên các dự án như freelancer, tôi sử dụng một máy tính xách tay được chia sẻ để đồng bộ hóa các thiết kế, việc cần làm và những thứ quan trọng khác với khách hàng của mình. Nếu tôi đang làm việc trên một dự án cá nhân với bạn bè, chúng tôi sử dụng nó để giữ tất cả thông tin được tổ chức trong các phần và cuối cùng là các trang.




OneNote là gì?


OneNote là một ứng dụng ghi chú của Microsoft. Ứng dụng OneNote có trong bộ ứng dụng văn phòng Microsoft  Office 365 hoặc trong Microsoft Store. Ứng dụng OneNote cung cấp một nơi cho tất cả các ghi chú của bạn, có thể được tổ chức thành các sổ ghi chép riêng biệt, với các phần riêng lẻ trong sổ ghi chép. OneNote giúp bạn có thể lưu lại các văn bản đa phương tiện (hình ảnh, vẽ tay, ghi âm, video, văn bản) một cách dễ dàng. 

OneNote là sổ ghi chép kỹ thuật số của bạn. Cho dù bạn có một triệu ý tưởng, một triệu điều cần làm hoặc một triệu điều cần nhớ, OneNote là ứng dụng tốt nhất để nắm bắt tất cả những điều tốt nhất. Nhập ghi chú hoặc ghi âm trên máy tính xách tay của bạn. Phác thảo hoặc viết ý tưởng trên máy tính bảng của bạn.



OneNote là một công cụ rất linh hoạt. Hãy ghi lại những cảm hứng, ý tưởng, liên lạc, phác thảo hoặc ghi chú cuộc họp của bạn. Hãy ghi chép và sắp xếp chúng trong OneNote. 




Ứng dụng ghi chú OneNote hoạt động trên mọi nền tảng số (smartphone, máy tính bảng Android, thiết bị Apple, laptop, máy tính bàn), đồng bộ hóa tất cả các ghi chú trên tất cả các thiết bị của bạn. Bao gồm hình ảnh, âm thanh, video trực tuyến và thậm chí cả phương trình toán học. 



Học sinh có thể sử dụng OneNote cho các tài liệu lớp học và lập kế hoạch, và bạn có thể bảo vệ mật khẩu một phần ghi chú để giữ ghi chú chúng khỏi những con mắt tò mò. 




OneNote không như Word- không cần phải tạo và lưu tệp. Mọi ghi chú được lưu ngay lập tức mà không cần bấm Ctrl+S. OneNote hỗ trợ tìm kiếm nhanh chóng trên toàn bộ bộ ghi chú của bạn, thậm chí bạn có thể tìm kiếm cả chữ có trong ảnh.

Điểm tôi thích OneNote

OneNote miễn phí, có sẵn cho mọi thiết bị di động (smartphone, laptop, máy tính bảng) và máy tính để bàn, hoạt động tốt, bao gồm khả năng cộng tác gần thời gian thực liền mạch và cung cấp quản lý mục thông tin mạnh mẽ thay thế cho các tệp cũ trong thư mục và cách tiếp cận giữ mọi thứ trong email.

Tôi thích OneNote vì tôi có thể truy cập ghi chú của mình trên tất cả các thiết bị, máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh của mình và tôi có thể làm việc ở bất cứ đâu.




OneNote tuyệt vời cho những người sử dụng nhiều máy tính và smartphone vì OneNote đồng bộ ghi chú giữa các thiết bị ngay lập tức. Tôi đã sử dụng One Note để lưu trữ công việc và ghi chú cá nhân trong nhiều năm.

OneNote có thể sử dụng làm gì?

Tôi có thể sử dụng OneNote cho những việc sau đây:

  • Làm cơ sở dữ liệu kiến thức cá nhân
  • Ghi chú
  • Cắt và lưu nội dung trên web
  • Thư viện bài viết
  • Danh sách tạp hóa :)
  • Kế hoạch
  • Danh sách kiểm tra
  • Mẫu văn bản
  • Viết đề xuất
  • Hướng dẫn huấn luyện
  • Hướng dẫn sử dụng văn phòng - chính sách và thủ tục
  • Ý tưởng sản phẩm mới
  • Ý tưởng bài viết, hội thảo và nội dung mới
  • Viết bài
  • Chia sẻ cho cả nhóm cùng đóng góp.

OneNote chia sẻ notebook cho nhóm làm việc

One Note là một công cụ tuyệt vời cho nhóm làm việc. Bạn dễ dàng chỉnh sửa và tìm kiếm tốt hơn Wiki. OneNote cũng đơn giản để lưu trữ các tệp đính kèm và hình ảnh - những điều Wiki có thể làm, nhưng không thuận tiện. Ứng dụng One Note có thể được nhiều máy tính xách tay mở cùng một lúc và bạn có thể tìm kiếm trên chúng cùng một lúc. Trong công việc của tôi, mỗi nhóm duy trì sổ ghi chép của riêng mình. Đối với mỗi nhóm tôi làm việc cùng, tôi giữ sổ ghi chép của họ mở trong ứng dụng One Note. Tôi có thể ngay lập tức tìm kiếm trên tất cả các ghi chú của nhóm theo cách này, ngay cả khi tôi ngoại tuyến. Bố cục và tính năng tìm kiếm của OneNote tốt hơn cho máy tính xách tay hoặc cộng tác lớn.

Điểm thích và không thích

Điểm thích

  • Phong phú với các tính năng
  • Có thể trích xuất văn bản từ hình ảnh
  • Phiên bản miễn phí 
  • Lưu trữ thoải mái
  • Có thể viêt phương trình toán học

Điểm không thích

  • Có thể hơi chậm
  • Trình cắt web cần cải tiến thêm


Maytinhxuan  nguồn pcmag


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét